10 vòng đầu tiên của V.League 2020

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sài Gòn FC chính là đội bóng ấn tượng nhất khi có mạch 10 trận bất bại. Trong khi đó Nam Định, Quảng Nam là đội có số trận thua nhiều nhất (7 trận) và đang tốp cuối BXH.

Đến giờ Sài Gòn và HAGL là 2 đội bóng chưa hề thua trên sân nhà, trong đó “những đứa con của bầu Đức” với 4 trận thắng, 1 trận hòa được 13 điểm được đánh giá là đội có thành tích sân nhà tốt nhất. Sài Gòn đang trở thành ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch của mùa giải này. Nhà đương kim vô địch Hà Nội đã thua Sài Gòn tới 7 điểm và cơ hội bảo vệ chức vô địch ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Sài Gòn với nhiều kỷ lục

Ngược lại đất Cảng là đội duy nhất chưa từng thắng trên sân nhà. 5 trận trên sân Lạch Tray họ hòa 3 trận, thua 2 trận, chỉ ghi được 1 bàn thắng nhưng lại để thủng lưới tới 4 bàn. Điều đó khiến cho con đường trụ hạng của HLV Phạm Anh Tuấn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. HLV Vũ Tiến Thành cũng chưa từng bại trận khi rời sân Thống Nhất, thậm chí Sài Gòn FC cũng kiếm được 13 điểm.

 Đội bóng của bầu Hiển đã tụt xuống vị trí thứ 6. Ảnh AT

Trong khi đó, HAGL vẫn bị tiếng “khôn nhà, dại chợ” khi cùng Quảng Nam, Nam Định chưa từng có trận thắng nào trên sân khác. Nam Định trắng tay cả 5 trận khi rời khỏi “thánh địa Thiên Trường” phần do mất đi lực lượng cổ động viên cuồng nhiệt, phần luôn gặp những trận cầu bất lợi mà đội trưởng Đỗ Merlo đã thét trước ống kính của các nhà báo "This is not football - Đây không phải là bóng đá".

Hàng phòng thủ của Sài Gòn mới để thủng lưới 3 bàn, trở thành hàng hậu vệ tốt nhất V.League 2020, tính đến thời điểm hiện nay. Trong đó với 18 bàn thắng, hàng công của Viettel được coi là tốt nhất 10 trận đấu đầu tiên của mùa giải, đứng sau là SHB.Đà Nẵng với 17 bàn. Đội bóng đất Cảng mới có 4 bàn thắng, được nhận danh hiệu “công cùn”.

Đội Sài Gòn đang có mạch 4 trận toàn thắng từ vòng 7 đến vòng 10, một phong độ cực kỳ ấn tượng. Khá ngạc nhiên Sài Gòn chính là đội bóng đầu tiên sa thải HLV và Chủ tịch CLB Vũ Tiến Thành kiêm luôn nhiệm vụ cầm quân. Quảng Nam và Nam Định là 2 đội có chuỗi 4 thua trận liên tiếp và tất nhiên điều đó khiến họ phải tụt sâu BXH. Các đội Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hải Phòng, SLNA thì có vẻ như Đà Nẵng, Thanh Hóa đã thoát ra khỏi vùng xoáy, còn Hải Phòng, SLNA đang tụt hơi dần.

 Nam Định đang vật lộn trụ hạng. Ảnh NĐFC

Nhóm đèn đỏ

Vẫn còn 3 vòng đấu nữa mới hết lượt đi của V.League 2020 nhưng người ta đã nhận diện 7 đội Thanh Hóa, Đà Nẵng, SLNA, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam sẽ chọn ra 6 đội đi đá chung kết ngược. Dường như chỉ Thanh Hóa và Đà Nẵng là có cơ may vùng vẫy thoát khỏi nhóm đèn đỏ, SLNA là đội hụt hơi một cách đáng tiếc nhất. Họ đã phải trả giá khi ngoại binh thì tồi, còn nội binh thì thiếu kinh nghiệm.

Điều lệ mới, 6 đội nhóm cuối sẽ đá vòng tròn để trốn vị trí xuống hạng đã khiến cho các trận đấu cuối cùng gay go hơn, nhất là điểm vòng đi được bảo lưu. Sẽ hạn chế thấp nhất những trận đấu “nhường nhịn” nhau.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần