Điểm lại những lần Tổng thống Mỹ Donald Trump dành lời khen cho ông Putin

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể dùng ngôn ngữ cứng rắn với bất kỳ ai. Chỉ có một người nằm ngoài quy luật đó: Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Sau 18 tháng tại vị, Tổng thống Trump vẫn không nói một lời nào xấu về Tổng thống Nga. Điều này rất lạ vì Nga đã bị cáo buộc can thiệp sâu rộng vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Ngay cả khi công tố viên đặc biệt Robert Mueller cáo buộc 12 nhân viên tình báo quân sự Nga đã tấn công mạng máy tính của đảng Dân chủ trước cuộc bầu cử, ông Trump vẫn giữ nguyên thái độ.
Sau đây là 11 lần ông Trump dành tặng lời khen cho ông Putin:
1. Xin chúc mừng đội tuyển Pháp, những người đã chơi thứ bóng đá phi thường khi chiến thắng World Cup 2018. Ngoài ra, xin chúc mừng Tổng thống Putin và Nga đã tham gia một giải đấu World Cup thật sự tuyệt vời - một trong những giải đấu tuyệt vời nhất!
2. Tôi sẽ có một mối quan hệ rất tốt với Tổng thống Putin nếu chúng tôi gặp nhau.
3. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có cơ hội để có một mối quan hệ rất tốt với Nga và một cơ hội rất tốt - một mối quan hệ rất tốt với Tổng thống Putin.
4. Bạn biết không? Ông Putin ổn. Anh ta ổn. Chúng ta đều ổn.
5. Tôi nghĩ rằng tôi có thể có một mối quan hệ rất tốt với Tổng thống Putin.
6. Tôi đã điện đàm với Tổng thống Putin của Nga để chúc mừng về chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga. Hợp tác với Nga (và những nước khác) là một điều tốt, không có gì là xấu…
7. Tôi tin rằng Tổng thống Putin thực sự cảm thấy, một cách mạnh mẽ, rằng ông đã không can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng ta.
8. Nhưng tôi nghĩ Tổng thống Putin và tôi - Tổng thống Putin và tôi sẽ có một mối quan hệ tuyệt vời, và điều đó sẽ rất tuyệt vời cho cả hai nước.
9. Bạn nhìn xem, Tổng thống Putin rất đã tuyên bố mạnh mẽ rằng, ông không can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.
10. Tổng thống Putin và tôi đã thảo luận nhiều vấn đề khác nhau và tôi nghĩ rằng mọi việc đang diễn ra rất tốt. Chúng tôi mong đợi rất nhiều điều tốt đẹp, tích cực xảy ra cho Nga, đối với Mỹ và cho tất cả mọi người có liên quan.
11. Hãy nhìn xem, gây khó khăn với Nga rất dễ, nhưng sau đó chúng ta sẽ không có được thỏa thuận.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần