Vòng 1 V.League 2021: Chủ nhà nào “dễ thở”?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedoth-Việc 4 vòng đấu đầu tiên của V.League 2021 thi đấu trước Tết Nguyên đán, nên các đội bóng đều phải nỗ lực rất lớn, nếu như muốn được đón Xuân trong không khí vui vẻ. Đội bóng nào cũng muốn có được kết quả thuận lợi ngay trận khai mạc.

7 đội đá sân nhà trận khai mạc đều phải đá vòng 2 trên sân khách, nên chắc chắn không ai muốn trắng tay. Vì thế dự báo các trận vòng 1 khó có tỷ số cách biệt cao, nhiều trận sẽ có kết quả hòa.

 Liệu cổ động viên Hà Nội có được hưởng niềm vui trận khai mạc không? Ảnh CLB.

Khách, chủ đều vui?

Sân Thiên Trường sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên của mùa giải. Chủ nhà Nam Định không phải là đối thủ xứng tầm của Á quân Hà Nội, nhưng sự cỗ vũ của khán giả thành Nam khiến cho HLV Chu Đình Nghiêm không thể xem thường. Hơn ai hết HLV Văn Sỹ biết rằng, mình và các học trò phải “bòn điểm” sân nhà vì 3 mùa giải này, đi đá sân khách đa phần là trắng tay, may lắm mới kiếm được 1 điểm.

Trong khi đó, đội khách gặp bất lợi về mặt lực lượng. Do chấn thương nên cả Moses, Thành Chung, Văn Hậu đều không thể ra sân, cơ hội sẽ giành cho Tấn Tài, Đình Trọng và cả Văn Xuân (hoặc Đức Huy). Không phải ngẫu nhiên mà BHL Hà Nội cho rằng mục tiêu của họ trận đầu ra quân chỉ là một điểm.

Chủ nhà cửa trên

Trong khi đó các đội chủ nhà Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì phải hạ quyết tâm có ngay 3 điểm cho ngày ra quân khi đối thủ của họ chỉ là các ứng cử viên rớt hạng Hải Phòng, Than Quảng Ninh. Thậm chí, nếu ghi bàn sớm thì đây sẽ là những trận đấu có cách biệt lớn.

Chủ nhà Bình Dương và SHB.Đà Nẵng cũng được đánh giá cửa trên Thanh Hóa và TP.HCM. Đây là 2 cặp đấu mà dẫn dắt đội khách là những ông thầy ngoại, nhưng việc họ mới đến Việt Nam, lực lượng của họ không mạnh nên cơ hội cho các chủ nhà vẫn cao hơn. Cả HLV Phan Thanh Hùng (B.Bình Dương) và Lê Huỳnh Đức (SHB.Đà Nẵng) được coi là có thâm niên chinh chiến V.League, trình độ cao nên nhập cuộc sẽ thuận lời hơn.

Hai đội khách Topenlan Bình Định và HAGL lại đến sân Vinh và sân Thống Nhất đầy háo hức. Nếu như đội bóng đất Võ là niềm vui trở lại giải đấu cao nhất sau 12 năm vắng bóng thì HAGL có Kiatisak trở lại sau 8 năm xa Việt Nam. Do dịch Covid-19, không ra Vinh được thì hàng trăm Hội cổ động viên Đất Võ sẽ tụ tập tại café Văn hóa Du lịch tại trung tâm thành phố Quy Nhơn để cổ vũ cho đội bóng.

 Rimario, niềm hy vọng số 1 của tân binh Bình Định. Ảnh Hội CĐV BĐ

Khó lường

Đây là những trận đấu 50/50 vì các chủ nhà có những bất lợi nhất định trong công tác chuẩn bị. Do khó khăn về tiền bạc, phải đến phút 89 SLNA mới hội đủ 3 ngoại binh và phụ thuộc nhiều vào phong độ Văn Đức, Xuân Mạnh và tân binh Bruno. Trong khi đó HLV Đức Thắng với ngân sách 100 tỷ đồng, Bình Định đã có sự chuẩn bị khá sớm. Rimario là sự đe dọa thực sự khung thành của đội chủ nhà. Bất lợi của đất Võ là phải sau Tết mới được đá sân Quy Nhơn nên rất cần sự tiếp sức đường xa của cổ động viên khi đá vòng 2 và vòng 4 trên sân Nha Trang.

Chủ nhà Sài Gòn sau sự ra đi của 21 cầu thủ, họ đang phải xóa bàn làm lại. Làn sóng người Nhật đổ bộ vào sân Thống Nhất khá vội vã đã khiến cho Sài Gòn FC trở thành ẩn số của V.League? Điều khá thú vị là sau khi tiếp HAGL thì thầy trò HLV Vũ Tiến Thành lại đối đầu với tân binh Topenlan Bình Định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần