Điểm mở hỗn loạn trên đường Trần Phú (Hà Đông)

Đặng Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điểm mở dưới chân nhà ga Bến xe cũ Hà Đông, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông (hướng đi trung tâm) đang dần hình thành điểm đen mới về UTGT.

Nguyên nhân do điểm mở này nằm quá gần 3 đường ngang giao cắt với đường Trần Phú. Một đường rẽ vào Khu đô thị Văn Quán, một rẽ vào đường 36m (phường Mộ Lao) nối thông ra đường Tố Hữu và một nhánh nhỏ rẽ vào Tổ dân phố số 7 (phường Mộ Lao).
Hàng ngày, có rất nhiều người điều khiển phương tiện đi ngược chiều qua điểm mở này để đến 3 đường ngang nêu trên, dẫn đến cảnh giao thông hỗn loạn (ảnh), đặc biệt vào giờ cao điểm. Thậm chí, rất nhiều lái xe ô tô con cũng sẵn sàng đi ngược chiều tại khu vực này, gây cản trở giao thông và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Ngoài ra, làn đường dành cho người đi bộ khu vực này cũng bị các phương tiện lấn chiếm để quay đầu xe. Người đi bộ không còn cách nào khác là phải len lách giữa rừng xe cơ giới để sang đường. Do đó, cơ quan chức năng cần sớm xem xét tổ chức lại giao thông, cấm các phương tiện quay đầu tại điểm mở này, xử phạt nghiêm các trường hợp cố tình đi ngược chiều để đảm bảo ATGT và chống UTGT.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần