Điểm nhấn công nghệ tuần: Ồ ạt nạp thẻ hưởng khuyến mại 50% lần cuối

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ồ ạt nạp thẻ hưởng khuyến mại 50% lần cuối; Galaxy S9 tại Việt Nam giá khoảng 20 triệu đồng; Cáp quang biển APG tiếp tục bị đứt... là nội dung chú ý tuần qua.

Ồ ạt nạp thẻ hưởng khuyến mại 50% lần cuối
 Ồ ạt nạp thẻ hưởng khuyến mại 50% lần cuối.

Ngày 28/2 là thời điểm cuối cùng các nhà mạng được phép khuyến mại 50%. Do đó, từ sáng nay nhiều người tiêu dùng đã chạy ra cửa hàng mua thẻ cào hoặc nạp thẻ trực tuyến từ ví điện tử, nạp tiền qua ứng dụng ngân hàng…

Theo điều 3 của Thông tư số 47/2017/TT-BTTTT quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất có đề cập tới việc thuê bao di động trả sau vẫn được hưởng mức khuyến mại 50%. Còn các thuê bao di động trả trước sẽ không được hưởng mức khuyến mại 50% từ các nhà mạng di động kể từ ngày 1/3/2018.

Ngày 28/2, cả ba nhà mạng Viettel, Vinaphone và Mobifone đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại 50% cho thuê bao di động trả trước. Đây là cơ hội cuối cùng để người sử dụng dịch vụ di động trả trước có thể nạp tiền vào tài khoản và được hưởng mức khuyến mại 50%.

Nhiều người tiêu dùng đã đi mua thẻ cào mệnh giá cao (500.000 đồng) để nạp thật nhiều tiền vào tài khoản; người thì lo mở ví điện tử ra nạp tiền, mua mã thẻ.

Tại một số cửa hàng bán thẻ cào nạp tiền vào tài khoản trả trước thì có khá nhiều người trước đây chỉ mua thẻ cào 50.000 - 100.000 đồng; sáng nay lại chuyển qua mua thẻ cào mệnh giá lớn (200.000 - 500.000 đồng).

Có những cửa hàng đã tăng số lượng thẻ cào nhập vào gấp 3-4 lần so với bình thường. Họ cũng mạnh dạn nhập loại thẻ cào mệnh giá lớn của cả ba nhà mạng Mobifone, Vinaphone và Viettel. Số lượng khách hàng tới mua thẻ cào cũng đông hơn nhiều so với những ngày bình thường.

Do có quá nhiều người nạp tiền nên một số ứng dụng nạp tiền trực tuyến đã bị lỗi, tiền bị trừ nhưng tài khoản di động chưa có tiền chuyển vào… Hoặc nạp thẻ rồi nhưng lại không nhận được số tiền khuyến mại từ nhà mạng.
Galaxy S9 tại Việt Nam giá khoảng 20 triệu đồng
Galaxy S9 tại Việt Nam giá khoảng 20 triệu đồng

Sau khi bộ đôi Galaxy S9 /S9+ được Samsung công bố, các hệ thống bán lẻ smartphone Việt Nam đã mở chương trình đặt hàng cho hai chiếc điện thoại này dù chưa có giá bán chính thức.

FPT Shop đưa ra mức giá đặt trước thấp nhất cho Galaxy S9 với 19,99 triệu đồng và Galaxy S9+ với 23,49 triệu đồng. Trong khi đó, Thế Giới Di Động đưa ra mức 20,49 triệu đồng và 23,79 triệu đồng.

Chủ hệ thống cửa hàng công nghệ Mai Nguyên cho biết giá bán dự kiến cho S9 và S9+ lần lượt là 19,9 triệu và 23,49 triệu đồng. Như vậy mức giá này cao hơn lần lượt 1,5 và 3 triệu so với thế hệ S8/S8+ khi ra mắt năm 2017.

Năm nay Việt Nam nằm trong danh sách các nước bán Galaxy S9/S9+ đợt đầu, máy sẽ đến tay người dùng vào ngày 16/3. Đợt sản phẩm đầu sẽ chỉ có hai màu là đen (Black) và tím (Lilac Purple)

Tại sự kiện Unpacked diễn ra ở Barcelona đêm 25/2 (giờ Việt Nam), Samsung đã trình làng bộ đôi Galaxy S9 và S9 Plus, với vẻ ngoài có nét tương đồng với model của năm 2017 nhưng được làm mới sức mạnh bên trong. Galaxy S9 dài hơn đôi chút với tỷ lệ màn hình 18,5:9, hai viền kính cong, hai mặt kính cường lực trước và sau.

Galaxy S9 có kích thước màn hình 5,8 inch và S9 Plus lên đến 6,2 inch nhưng đều dùng chung tấm nền Super AMOLED 2.960 x 1.440 pixel, độ sáng cao hơn.

Galaxy S9 dùng chip Qualcomm Snapdragon 845 tại Bắc Mỹ và chip Exynos tại thị trường khác. Nó sở hữu RAM 4 GB, pin 3.000 mAh và nâng lên 6 GB, 3.500 mAh với bản S9 Plus. Cả hai đều tích hợp bộ nhớ trong 64 GB, có thể mở rộng qua thẻ nhớ.

Camera là cải tiến lớn nhất trên Galaxy S9 và S9 Plus. Tùy điều kiện ánh sáng, máy sẽ tự động điều chỉnh khẩu độ giữa hai mức f/1.5 hoặc f/2.4. S9 có camera 12 MP công nghệ dual pixel, tăng khử nhiễu và tốc độ chụp trong điều kiện ánh sáng thấp, có thể quay video slow motion ở tốc độ 960 fps đối với độ phân giải HD.
Cáp quang biển APG tiếp tục bị đứt
 Cáp quang biển APG tiếp tục bị đứt. Ảnh minh họa

Theo thông tin từ các nhà mạng, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã xảy ra sự cố vào 6h30 sáng 27/2/2018, tại vị trí cách HongKong 125km, gây mất dung lượng kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam đi HongKong.

Ngay sau khi phát hiện, các nhà cung cấp dịch vụ internet trong nước đã định tuyến lưu lượng kênh quốc tế sang các hướng cáp dự phòng, lân cận như AAE-1, SMW-3 và tuyến cáp quốc tế chạy trên đất liền CSC... để bù vào lưu lượng bị sụt giảm.

Đồng thời, triển khai các biện pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ, cung cấp thông tin về sự cố và hỗ trợ khách hàng kịp thời.
Từ ngày 1/5, giá cước điện thoại giữa các mạng sẽ giảm
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo Thông tư 48 của Bộ TT&TT sẽ có hiệu lực từ ngày 1/5/2018 quy định giá cước kết nối trả cho mạng thông tin di động mặt đất toàn quốc (gọi tắt là mạng di động) đối với cuộc gọi thoại của mạng viễn thông cố định mặt đất nội hạt (gọi tắt là mạng nội hạt) và cuộc gọi thoại của mạng di động kết cuối vào mạng di động.

Thông tư 48 của Bộ TT&TT được áp dụng đối với các doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ kết nối cuộc gọi thoại của mạng di động và của mạng nội hạt; các tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam.

Cụ thể, về giá cước kết nối đối với cuộc gọi thoại giữa 2 mạng di động, theo quy định tại Thông tư 48, trường hợp gọi đến số thuê bao của nhà mạng Viettel, mạng di động gọi đi phải trả cho Viettel 400 đồng/phút; gọi đến số thuê bao của các nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile, Công ty cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu, mạng di động gọi đi phải trả cho các nhà mạng này 440 đồng/phút. Theo quy định hiện hành, giá cước kết nối cuộc gọi của 2 mạng di động được quy định dao động từ 500 - 550 đồng/phút.

Về giá cước kết nối đối với cuộc gọi thoại từ mạng nội hạt vào mạng di động, Thông tư 48 của Bộ TT&TT quy định, mạng nội hạt khởi phát cuộc gọi thoại trả mạng di động kết cuối cuộc gọi giá cước kết nối là 320 đồng/phút.

Các mức giá cước kết nối cuộc gọi được nêu trên đã bao gồm phần giá cước kết nối trả cho doanh nghiệp khi phải kết nối gián tiếp qua mạng đường dài trong nước nhưng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Tại Thông tư 48, Bộ TT&TT cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ kết nối cuộc gọi thoại của mạng di động và mạng nội hạt phải thực hiện công khai thông tin về giá, niêm yết giá theo đúng quy định tại Luật Viễn thông, Luật Giá và các văn bản hướng dẫn liên quan.

Có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/5 tới, Thông tư 48 sẽ thay thế cho Thông tư 29/2009/TT-BTTTT ngày 19/11/2009 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc ban hành cước kết nối cuộc gọi từ mạng viễn thông cố định mặt đất nội hạt đến mạng thông tin di động mặt đất và Thông tư 33/2009/TT-BTTTT ngày 19/11/2009 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc ban hành cước kết nối cuộc gọi giữa 2 mạng thông tin di động mặt đất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần