[Điểm nhấn công nghệ tuần] Samsung xây dựng Trung tâm R&D tại Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuần qua, làng công nghệ đón nhiều tin vui như Samsung xây Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới (R&D) tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt Bphone4,...

Samsung xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại Việt Nam
Thông tin từ Samsung, sau 2 cuộc họp quan trọng giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong vào năm 2018 tại Hà Nội và năm 2019 tại Seoul, việc xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới (R&D) đã được triển khai nhanh chóng.
Phối cảnh Trung tâm R&D.
Trung tâm này là tòa nhà đầu tiên được Samsung Điện tử xây dựng ở nước ngoài nhằm phục vụ công tác nghiên cứu và phát triển của tập đoàn. Và đây cũng là Trung Tâm Nghiên cứu và Phát triển được xây dựng với quy mô lớn nhất trong số các Trung tâm của khối doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.
Thông qua việc xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hiện đại, Samsung mong muốn năng lực nghiên cứu của các kỹ sư Việt Nam sẽ được nâng tầm, không chỉ trong lĩnh vực phát triển sản phẩm mà còn ở các lĩnh vực nghiên cứu đang là xu hướng của thế giới như trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), mạng 5G… tạo tiền đề để Việt Nam có thể đi trước đón đầu với những thay đổi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Theo dự kiến, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của Samsung Việt Nam có quy mô đầu tư khoảng 220 triệu USD với tổng diện tích xây dựng là 11.603m2 và diện tích sàn là 79.511m2. Tòa nhà được thiết kế với 16 tầng nổi, 3 tầng hầm và dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022. Dự kiến khi đi vào hoạt động, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của Samsung Việt Nam sẽ tăng quy mô nhân lực từ 2.200 người lên 3.000 người.
Đã có 7 tỷ SMS về phòng chống Covid-19 được gửi đi
Thông tin từ Bộ TT&TT, tới nay các doanh nghiệp viễn thông đã tổ chức 5 đợt nhắn tin tuyên truyền tới hơn 125 triệu thuê bao với tổng số gần 7 tỷ SMS để thông tin về phòng chống Covid-19.
Tin nhắn từ Bộ Y tế

Trước đó khi dịch Covid-19 vừa xuất hiện ở Việt Nam, Bộ TT&TT đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ Y tế chỉ đạo, điều phối, hướng dẫn các doanh nghiệp viễn thông triển khai các biện pháp bảo đảm thông tin liên lạc và chia sẻ thông tin về công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra.

Bên cạnh đó, Bộ TT&TT cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông triển khai việc miễn cước cuộc gọi đến các số hotline của Bộ Y tế cũng như miễn cước truy nhập tốc độ cao đến các trang thông tin về phòng, chống dịch bệnh.

Hoàn thành khắc phục sự cố trên các tuyến cáp quang biển

Thông tin từ đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, sau nhiều lần phải lùi lịch sửa do điều kiện thời tiết bất lợi, hôm qua (3/3), nhánh S2 của tuyến cáp quang biển này đã được sửa xong, khôi phục 100% kênh truyền trên tuyến.

Trước đó, lỗi cáp trên tuyến IA (nhánh S1) và tuyến cáp Asia Africa Europe 1 (AAE-1) đã lần lượt được sửa xong vào ngày 31/1/2020 và ngày 17/2/2020. VNPT cũng cho biết, tuyến cáp biển Asia America Gateway - AAG xảy ra sự cố sáng 22/12/2019 đã được đối tác quốc tế xử lý xong vào 6h30 ngày 2/3/2020. Toàn bộ lưu lượng trên tuyến cáp AAG đã được khôi phục hoàn toàn.

Như vậy, với việc các đối tác quốc tế vừa hoàn tất sửa chữa tuyến IA (nhánh S2) và tuyến các AAG, thời điểm hiện tại, các sự cố xảy ra hồi cuối năm ngoái trên 3 tuyến cáp quang biển AAG, IA và AAE-1 đều đã được khắc phục xong, lưu lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế được đảm bảo hoạt động ổn định trở lại.

Chính thức chốt ngày ra mắt Bphone 4

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng vừa đăng thông báo trên mạng xã hội Facebook: Bphone 4 sẽ chính thức ra mắt ngày 25/3 tới, sau gần 1,5 năm kể từ ngày Bphone 3 được giới thiệu.

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng 

Trước đó, ngày 2/3, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã khẳng định trên Facebook: Slogan mới của Bphone là “Trải nghiệm không giới hạn”.

Ông Quảng cho rằng luôn nỗ lực đem đến cho người dùng Việt Nam chiếc Bphone có mọi thứ tốt nhất nhưng với mức giá hợp lý nhất.

Dựa theo một số hình ảnh được cho là của Bphone 4 đã lan truyền trên mạng xã hội, có thể thấy sản phẩm sẽ sở hữu viền mỏng với thiết kế vuông vức, sang trọng và nam tính giống như các dòng Bphone trước đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần