[Điểm nóng giao thông] Bãi xe tự phát cản trở giao thông

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, một số cá nhân đã chiếm dụng vỉa hè trước cửa Cung Văn hoá hữu nghị Việt - Xô để kinh doanh trông giữ xe ô tô với giá 50.000 đồng/xe/lượt.

 
Ghi nhận thực tế cho thấy, cả hai đoạn vỉa hè hai bên cổng Cung Văn hoá hữu nghị Việt - Xô đã bị biến thành bãi trông giữ xe. Ô tô đỗ hai hàng gần kín vỉa hè, chỉ để một khe nhỏ ở giữa khiến người đi bộ qua đây rất bức xúc. Bãi xe khi đỗ kín cả vỉa hè có thể chứa được từ 20 - 30 ô tô; mức giá gửi xe là 50.000 đồng/xe/lượt; khách hàng không được phát vé.
Điều đáng nói là ngày 28/4 vừa qua, sau khi nhận được tin báo, Công an phường Trần Hưng Đạo đã lập biên bản xử phạt hành chính bãi xe này nhưng với lỗi: “Chiếm dụng vỉa hè phố trước nhà số 80 Trần Hưng Đạo diện tích dưới 5m2 làm nơi trông giữ xe gây cản trở giao thông”.
Dư luận đặt câu hỏi, liệu bãi xe có thực sự chỉ chiếm dụng dưới 5m2 hè phố? Có hay không việc Công an phường Trần Hưng Đạo “giơ cao đánh khẽ” với vi phạm? Đề nghị các lực lượng chức năng nghiêm túc kiểm tra, xử lý quyết liệt vi phạm, trả lại vỉa hè trước cửa Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô cho người đi bộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần