[Điểm nóng giao thông] “Bẫy” trên đường Khu công nghiệp An Ninh

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây, trên trục đường chính từ Khu đô thị Splendora đến Khu công nghiệp An Ninh (xã An Khánh, huyện Hoài Đức) có một hố ga bị mất nắp.

Để cảnh báo người và phương tiện, có người đã cắm củi khô, lốp xe hỏng làm biển cảnh giới. Vì đây là khu công nghiệp nên hàng ngày có cả trăm lượt xe lớn nhỏ ra vào và con đường này cũng là lối chính nối xã An Khánh với các xã Lại Yên, La Phù và trung tâm huyện Hoài Đức nên lưu lượng người tham gia giao thông rất lớn.
Đoạn đường giáp Khu đô thị Splendora (dưới chân cầu vượt An Khánh) đã được nâng cấp nhưng đến Khu công nghiệp An Ninh, do lâu ngày chưa được bảo dưỡng nên đường sá đã xuống cấp nghiêm trọng. Mưa thì bùn lầy nước đọng, nắng lên thì mù mịt bụi, môi trường không khí ô nhiễm nghiêm trọng, cộng với hố ga mất nắp như cái “bẫy” với người và phương tiện tham gia giao thông.
Hàng ngày có cả trăm lượt xe siêu trường, siêu trọng ra vào khu công nghiệp An Ninh nên hố ga trên đã lún xuống khá sâu so với mặt đường, gần miệng hố ga đã hình thành hai vũng nước. Nếu lưu thông ban ngày, người tham gia giao thông sơ ý, thiếu quan sát thì việc gặp tai nạn vẫn diễn ra. Vào ban đêm, đoạn đường này rất tối vì đèn đường chập chờn, nếu chẳng may người đi đường “sập bẫy”, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Để đảm bảo tính mạng và tài sản của người dân, đề nghị Ban Quản lý Khu công nghiệp An Ninh và ngành chức năng địa phương cần có phương án cảnh báo và sửa chữa ngay nắp hố ga nguy hiểm này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần