[Điểm nóng giao thông] Bến cóc bịt kín phố Phùng Khoang

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, khu vực nút giao Trần Phú – Phùng Khoang, đoạn gần đầu phố Phùng Khoang, thuộc địa phận phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm bị chiếm dụng làm “bãi đáp” của “đội quân” taxi và xe ôm.

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, tại khu vực này thường xuyên có gần chục chiếc taxi và đội ngũ xe ôm án ngữ. Những chiếc xe này ngang nhiên đỗ thành hàng 2, hàng 3 ngay trên lòng đường Trần Phú, kéo dài từ đầu phố Phùng Khoang đến tận gần cổng Học viện Y Dược học cổ truyền.
Tình trạng trên diễn ra phổ biến nhất vào buổi tối, khoảng từ 19 - 23 giờ hàng ngày. Điều đáng nói, phía trong phố Phùng Khoang tồn tại một chợ đêm sinh viên, vốn là nơi thu hút một lượng lớn người đi chợ tham quan và mua sắm hàng ngày.
Thời gian hoạt động của chợ đêm này gần như trùng khít với cao điểm hoạt động của bến cóc ngoài đầu phố Phùng Khoang. Điều này càng khiến cho giao thông tại nút giao Phùng Khoang – Trần Phú trở nên hỗn loạn và thường xuyên rơi vào tình trạng ùn ứ.
Bên cạnh bến cóc trên, cũng gần khu vực nút giao Phùng Khoang – Trần Phú, đặc biệt là đoạn mặt đường Trần Phú khu vực trước cổng Học viện Y Dược học cổ truyền lâu nay cũng tồn tại một chợ cóc nhỏ thường xuyên chiếm dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh.
Vào buổi chiều và tối hàng ngày, hàng chục quán cóc bán đồ ăn nhanh, đồ gia dụng, quán nước... đua nhau chiếm dụng lòng đường, vỉa hè. Sự có mặt của những quán cóc này kéo theo nhiều phương tiện tạt vào ăn uống, mua sắm khiến cho tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông ở đây cũng thường xuyên rơi vào tình trạng hỗn loạn.
Bến cóc và chợ cóc trên đã tồn tại trong một thời gian khá dài và hoạt động ngang nhiên ngay trên trục đường lớn là đường Trần Phú nhưng không hiểu vì lý do gì vẫn không bị dẹp bỏ. Đề nghị Công an phường Trung Văn và các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm, lực lượng chức năng TP Hà Nội cần sớm có biện pháp dẹp bỏ bến cóc và chợ cóc trái phép trên, trả lại hành lang an toàn giao thông cho người dân Thủ đô.