[Điểm nóng giao thông] Biển báo có như không tại nút giao Hoàng Ngân - Hoàng Minh Giám

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù tại nút giao này đã có biển cấm các phương tiện rẽ trái và quay đầu, nhưng người dân dường như "ngó lơ" biển cấm, vô tư vi phạm khiến vào mỗi giờ cao điểm luôn xảy ra ùn ứ, tắc nghẽn.

 Tại nút giao Hoàng Ngân - Hoàng Minh Giám (quận Cầu Giấy), dù có biển cấm rẽ trái, quay đầu nhưng nhiều phương tiện vô tư vi phạm. Ảnh: Thành Luân
Ghi nhận của PV vào lúc 17 giờ 30 chiều 17/6 tại nút giao Hoàng Ngân - Hoàng Minh Giám (quận Cầu Giấy), đây là khu vực ngay sát với trường THPT chuyên Hà Nội - Armsterdam. Vào giờ cao điểm cũng là lúc học sinh được tan học.
Nhận thấy việc nếu các phương tiện rẽ trái và quay đầu tại nút giao này và các phương tiện rẽ trái từ phố Hoàng Ngân ra đường Hoàng Minh Giám sẽ làm xung đột dòng phương tiện, gây ùn ứ, mất ATGT nghiêm trọng, nên lực lượng chức năng đã cắm biển cấm rẽ trái và quay đầu tại đường Hoàng Minh Giám và cấm rẽ trái ở phố Hoàng Ngân.
Nhưng dường như một thói quen, nhiều người điều khiển phương tiện cả ô tô lẫn xe máy đã bỏ qua biển cấm, vô tư rẽ trái, quay đầu, cắt ngang dòng phương tiện đang di chuyển theo từ đường Hoàng Minh Giám hướng Nguyễn Chánh. Điều này khiến dòng phương tiện bị xung đột, gây ùn tắc trầm trọng và đặc biệt vào giờ cao điểm.
 Phố Hoàng Ngân hướng ra Hoàng Minh Giám cũng có biển cấm rẽ trái. Ảnh: Thành Luân
Ngoài ra, dù cắm biển rẽ trái từ phố Hoàng Ngân đi ra đường Hoàng Minh Giám, chỉ được phép rẽ phải nhưng nhiều phương tiện do "tiện" cũng bất chấp biển cấm, thường xuyên vi phạm.
Việc "ngó lơ" biển cấm theo nhiều người dân cho biết, do nút giao này gần với cổng trường học "tiện" cho việc đón con cũng như là để tránh tắc đường ở các nút giao trên, nên bỏ qua biển cấm để quay đầu hoặc rẽ trái.
"Vì cổng trường học chỉ cách có khoảng 30m, nếu đi đúng thì sẽ phải đi lên thêm nữa mới quay đầu. Mà lên điểm quay đầu trên cũng thường xuyên ùn tắc, rất tốn thời gian", một người dân chia sẻ.
Để đảm bảo trật tự, ATGT, đề nghị các cơ quan chức năng ứng trực, xử lý những trường hợp cố tình không tuân thủ biển báo, gây xung đột giao thông, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Cùng với đó, cần có phương án điều tiết giao thông hợp lý để người dân lưu thông được thuận tiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần