[Điểm nóng giao thông] Biển cấm có cũng như không

Hoàng Hiệp - Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù có biển báo cấm rẽ trái và quay đầu xe ở cả hai chiều đường nhưng nhiều phương tiện vẫn vô tư vi phạm là thực trạng đang diễn ra hàng ngày tại ngã tư Phạm Hùng – Dương Đình Nghệ (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm).

Theo phản ánh của người dân, ngã tư này từ nhiều năm nay đã cấm các phương tiện rẽ trái theo hướng từ Phạm Hùng vào Dương Đình Nghệ. Đồng thời theo hướng ngược lại, các phương tiện từ Phạm Hùng cũng cấm rẽ trái vào Mễ Trì.
 
Thế nhưng, hàng ngày, nhiều người điều khiển phương tiện bất chấp biển cấm, vô tư rẽ trái, vượt đèn đỏ, sẵn sàng cắt ngang các dòng phương tiện khác, gây xung đột giao thông, khiến luôn xảy ra ùn tắc cục bộ ở khu vực này, nhất là vào giờ cao điểm.
Tìm hiểu của phóng viên cho thấy, tình trạng người dân “phớt lờ” biển báo cũng một phần vì cách bố trí giao thông tại nút giao này chưa thực sự hợp lý vì trước ngã tư không có điểm quay đầu xe. Trên đường Phạm Hùng, muốn quay đầu buộc phải di chuyển qua ngã tư mới được quay lại. “Nếu đi đúng, chúng tôi sẽ phải băng qua ngã tư 2 lần, điều này càng khiến mật độ đông, đường tắc hơn” - ông Hoàng Đức Hùng (tổ dân phố số 2, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) cho hay.
Vì vậy, để giải quyết xung đột ở nút giao thông trên, đề nghị cơ quan chức năng tăng cường điều tiết phân luồng và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ; đồng thời nghiên cứu xem lại cách bố trí giao thông tại đây để bảo đảm an toàn giao thông khu vực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần