DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 15 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * HÀ NỘI 2020 - HỢP TÁC ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN * GÓP Ý DỰ THẢO VĂN KIỆN ĐẠI HỘI XVII ĐẢNG BỘ TP HÀ NỘI * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19

[Điểm nóng giao thông] Biển cấm có như không tại nút giao Chùa Láng - Nguyễn Chí Thanh

Thành Luân
29-05-2020 09:55
Kinhtedothi - Mặc dù đã có biển cấm các phương tiện rẽ trái từ phố Chùa Láng sang Nguyễn Chí Thanh, tuy nhiên người dân vẫn bất chấp nguy hiểm, vô tư vi phạm khiến nút giao này luôn “nêm cứng” phương tiện vào mỗi giờ cao điểm.
Tin liên quan
Nút giao Chùa Láng - Nguyễn Chí Thanh thậm chí có đến 2 biển cấm rẽ trái. Ảnh: Thành Luân
Nhiều người dân tại đây cho biết, nút giao Chùa Láng - Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa) cách đây khoảng 2 năm đã được các lực lượng chức năng cắm biển cấm phương tiện rẽ trái theo hướng từ Chùa Láng vào Nguyễn Chí Thanh.
Theo ghi nhận, do đây là khu vực ngay trước sảnh trung tâm thương mại Vincom, lại có lưu lượng phương tiện khá đông, do vậy việc cấm các phương tiện rẽ trái tại nút giao này là cần thiết nhằm tránh các dòng phương tiện xung đột với nhau, gây ùn tắc giao thông.
Thế nhưng, hàng ngày như một thói quen, nhiều người điều khiển phương tiện đã "ngó lơ" biển cấm, vô tư rẽ trái, sẵn sàng cắt ngang các dòng phương tiện trên đường Nguyễn Chí Thanh hướng đi Trần Duy Hưng. Điều này khiến giao thông tại đây trở nên hỗn loạn, ùn tắc nghiêm trọng, nhất là trong giờ cao điểm.
Nhiều người dân cho biết, do "tiện" nên biết có biển cấm nhưng vẫn bỏ qua, sẵn sàng rẽ trái khi có thể. "Nếu đi đúng thì phải di chuyển khoảng 300m lên đến ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng mới có điểm quay đầu lại, rất mất thời gian vì đây cũng là ngã tư đông đúc", một người dân cho hay.
Để đảm bảo ATGT, giảm thiểu xung đột giao thông tại nút giao nói trên, đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường hướng dẫn, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Đồng thời nghiên cứu phương án mở thêm lối quay đầu trên đường Nguyễn Chí Thanh để người dân lưu thông được thuận tiện.