[Điểm nóng giao thông] Cần xem xét lại điểm mở sát cầu Linh Đàm

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi cầu qua hồ Linh Đàm thuộc đoạn vành đai đi dưới thấp được đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả tức thì, giảm thiểu UTGT cho khu vực bán đảo Linh Đàm và phụ cận.

 
Tuy nhiên, hiện còn tồn tại một vị trí lối mở dành cho xe quay đầu có nguy cơ gây xung đột giao thông trên đường Hoàng Liệt, đoạn giáp đầu cầu Linh Đàm.
Từ trụ T61 - T63 đường Vành đai 3, trên tuyến Hoàng Liệt đã tồn tại một vòng xoay, cho phép quay đầu từ cả hai hướng lưu thông, được mở để giải tỏa giao thông từ khi cầu qua hồ Linh Đàm chưa được xây dựng. Đến nay, vòng xoay với hai hướng quay đầu này lại đang gây xung đột trực tiếp giữa các dòng phương tiện qua cầu, đi thẳng hướng Vành đai 3 và rẽ phải vào bán đảo Linh Đàm. Ngoài ra, tại các điểm mở hiện có nhiều xe ô tô dừng đỗ ngay trong đường cua, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra ùn tắc, TNGT.

Đề nghị Sở GTVT Hà Nội xem xét lại tổ chức giao thông tại vị trí này, cắm biển cấm dừng đỗ để đảm bảo trật tự, ATGT trên tuyến; phát huy tối đa hiệu quả đoạn tuyến Vành đai 3 đi thấp bằng cầu qua hồ Linh Đàm vừa được đưa vào sử dụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần