Điểm nóng giao thông: Dây cáp mọc phân đôi ngõ 8, đường Kim Giang

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vài tháng qua, cổng ngõ 8, đường Kim Giang, phường Kim Giang (Thanh Xuân) bị thu hẹp phân nửa bởi 3 ống bọc, dây cáp thông tin, gây cản trở giao thông và bức xúc cho người dân khu vực.

Ống bọc, dây cáp rào chắn nửa bề rộng ngõ 8 đường Kim Giang đã nhiều tháng qua
Ngõ 8 đường Kim Giang rộng khoảng hơn 2m, dẫn vào một khu dân cư có hàng chục hộ gia đình đang sinh sống. Người dân tại đây cho biết, 3 năm trước, một cây cột được trồng “rất có duyên” ngay giữa tâm đường, chia cổng ngõ thành 2 làn đường chỉ khoảng 1m. Sau nhiều lần kiến nghị lên các cấp chức năng, cây cột được dỡ bỏ vài tháng trước. Thế nhưng sau đó, nhiều dây cáp, ống bọc lại không được xử lý mà ghếch nghiêng lên tường nhà số 8, đường Kim Giang (bên phải cổng ngõ).
Trước đây còn cột bê tông, đường ngõ rẽ thành 2 nhánh nhỏ, nhưng khi được dỡ bỏ, ngõ lại chỉ còn có một nhánh đi qua được. Hơn nữa, do ống bọc và dây cáp được ghếch lên theo hình vòng cung, điểm cao nhất cách mặt đất khoảng trên nửa mét đã tạo thành một chướng ngại vật rất nguy hiểm đối với người qua lại, đặc biệt là trẻ em và khi trời tối (ảnh).
Người dân tại ngõ 8 Kim Giang cũng không biết lý do tại sao nửa ngõ lại bị rào chắn kiểu này, và ống bọc, dây cáp là của đơn vị nào, sẽ tiếp tục “giữ nguyên hiện trạng” bao lâu. Đề nghị cơ quan chức năng phường Kim Giang có câu trả lời cho người dân được biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần