[Điểm nóng giao thông] Đi ngược chiều bất chấp biển cấm

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Văn bản số 1412/TB-SGTVT của Sở GTVT Hà Nội về việc thông báo phương án tổ chức giao thông tuyến đường gom hai bên Đại lộ Thăng Long thì từ 2/3 sẽ tổ chức giao thông một chiều cho tất cả phương tiện trên tuyến đường gom hai bên Đại lộ Thăng Long (đoạn từ Trung tâm Hội nghị quốc gia đến nút giao cầu vượt đường 70).

 
Tính đến nay, quy định cấm đi ngược chiều trên đường gom Đại lộ Thăng Long đã có hiệu lực được hơn một tháng, tuy nhiên tình trạng vi phạm vẫn diễn ra.
Mặc dù đang thời điểm dịch Covid-19, có ít người tham gia giao thông nhưng theo quan sát của phóng viên Kinh tế & Đô thị, tình trạng phương tiện đi ngược chiều xảy ra tại đoạn đường gom nối từ nút giao với đường Sa Đôi kéo dài tới nút giao với đường Lê Quang Đạo. Điều đáng lo ngại, có chủ phương tiện ô tô di chuyển với tốc độ khá cao, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Do đó, để bảo đảm trật tự ATGT, các lực lượng chức năng ngoài việc tuần tra, kiểm soát thực hiện theo các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBDN TP... trong mùa dịch Covid-19, cũng cần kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình đi ngược chiều trên đường gom Đại lộ Thăng Long.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần