Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

[Điểm nóng giao thông] Đỗ xe ngay dưới biển cấm trong Khu đô thị Mễ Trì Hạ

Kinhtedothi - Vừa qua, hàng loạt biển cấm dừng đỗ xe bất ngờ được cắm tại Khu đô thị Mễ Trì Hạ mà người dân không hay biết, dẫn đến nhiều xe ô tô vi phạm, bị lực lượng chức năng nhắc nhở, xử phạt.
Đường giao thông trong Mễ Trì Hạ vốn được quy hoạch đồng bộ theo dạng ô bàn cờ với khoảng 20 đoạn, dài từ 50 - 300m, rộng từ 6 - 10m. Nhiều người dân cho biết, việc đỗ xe trên các tuyến đường tại khu vực này đã tồn tại từ lâu.
 
“Một số đoạn đường mặt cắt dưới 8m có thể cấm đỗ cả 2 chiều, tuy nhiên các đoạn đường bề mặt rộng tới 10m có thể linh động cho người dân đỗ xe 1 chiều” - ông Hoàng Đức Hùng (trú tại tổ 2, phường Mễ Trì) đề xuất.
Trong khu vực này có một bãi đỗ xe ngầm nằm trên phố Mễ Trì Hạ với quy mô khoảng 150 xe ô tô. Nhưng theo người dân, giá trông giữ phương tiện tại bãi xe này lên xuống bất thường, có lúc cao gấp đôi khung giá quy định của TP, do đó người dân khá nghi ngại, chưa muốn đem phương tiện gửi vào đây.
Để khắc phục tình trạng này, đề nghị chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền cho người dân biết và chấp hành quy định mới. Đồng thời có thể nghiên cứu, cho dừng đỗ một chiều trên các tuyến phố đủ điều kiện. Đối với bãi gửi xe ngầm Mễ Trì Hạ, cần kiểm tra việc thu phí, yêu cầu thực hiện đúng quy định của TP để người dân yên tâm gửi phương tiện, đảm bảo trật tự, ATGT trong khu vực.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ