Điểm nóng giao thông: Đường gom Đại lộ Thăng Long mất an toàn vì gia súc thả rông

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại lộ Thăng Long là một trong những đường cửa ngõ phía Tây Bắc của Thủ đô. Đây là một trong những tuyến đường được đầu tư khá đồng bộ, hiện đại, nhưng công tác quản lý trật tự ATGT trên tuyến đường này, đặc biệt là tình trạng gia súc chăn thả gia súc đang bộc lộ nhiều bất cập.

 
Theo ghi nhận của chúng tôi, trên dọc tuyến đường, đặc biệt là tuyến đường gom không khó để bắt gặp cảnh những đàn trâu, bò thong dong trên lòng đường gây mất ATGT (ảnh). Thực tế, đã có không ít trường hợp người điều khiển phương tiện gặp họa, thậm chí là mất mạng do va chạm với gia súc trên đường. Điều đáng nói, đến thời điểm này, dù Luật Giao thông đường bộ năm 2008, Bộ luật Dân sự năm 2005 đều đã có những quy định về mức xử phạt, trách nhiệm của chủ gia súc nếu trong quá trình di chuyển gây TNGT, thế nhưng việc xử lý không hề đơn giản.

Do đó, để đảm bảo trật tự ATGT, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, đề nghị chính quyền các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp chăn thả gia súc thiếu kiểm soát. Cùng với đó, người điều khiển phương tiện khi di chuyển qua khu vực có gia súc thả rông cũng cần chú ý quan sát, giảm tốc độ để tự bảo vệ chính mình.