Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Điểm nóng giao thông] Khổ vì xe công trường

Kinhtedothi - Mấy tháng gần đây, người dân phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm) nói chung và khu vực phố Cầu Cốc nói riêng đang lâm vào cảnh bụi bặm, tắc đường thường xuyên.
 
Nguyên nhân là do các đơn vị thi công dự án trên địa bàn không chấp hành biển báo giao thông, thường xuyên cho xe quá khổ quá tải đi vào phố Cầu Cốc.
Phố Cầu Cốc chỉ cho phép xe có tải trọng dưới 10 tấn lưu thông nhưng từ khi dự án khu đô thị khởi công, các loại xe chở vật liệu trọng tải “khủng” ra vào liên tục. Mặt khác, đường phố Cầu Cốc vốn dĩ đã hẹp nhưng từ khi triển khai, đơn vị thi công cho quây rào tôn toàn bộ phía đường tiếp giáp khiến con đường lại càng trở nên chật chội.

Đường hẹp, xe quá tải hoành hành suốt ngày, đặc biệt là giờ cao điểm khiến phố Cầu Cốc thường xuyên xảy ra ùn tắc. Điều đáng nói là dọc tuyến đường này là có trường Tiểu học và THCS Tây Mỗ tọa lạc, vì vậy mỗi khi đưa con đến lớp, các bậc phụ huynh đều nơm nớp lo mỗi khi đi qua đây. Sự việc này diễn ra đã nhiều tháng nay nhưng chính quyền phường Tây Mỗ vẫn chưa có biện pháp kiên quyết với xe quá tải. Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh ô nhiễm môi trường và loại bỏ những nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông, đã đến lúc ngành chức năng quận Nam Từ Liêm chấn chỉnh ngay việc xe quá 10 tấn lưu thông vào phố Cầu Cốc.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ