[Điểm nóng giao thông] Lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để trông xe

Hòa Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà hàng Thượng Hải có địa chỉ tại số 231 đường Nguyễn Trãi (phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) là địa chỉ lui tới của nhiều thực khách, đặc biệt vào mùa hè.

 Quang cảnh trước cửa nhà hàng Thượng Hải
Tuy nhiên, nhà hàng này lại không có mặt bằng làm nơi trông giữ xe cho khách nên đã tự ý chiếm dụng vỉa hè làm nơi đỗ xe cho khách. Không những thế, vào buổi chiều và tối, nhà hàng này còn chiếm dụng cả lòng đường Nguyễn Trãi để khách đỗ ô tô.
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, ngay khu vực gần sảnh trước nhà hàng Thượng Hải, lực lượng chức năng đã cắm biển “Cấm đỗ xe” nhưng ngay dưới biển báo này là hàng dài ô tô xếp nối đuôi nhau đến vài chục mét. Thậm chí, có thời điểm, ô tô đỗ làm hai hàng ngay dưới lòng đường Nguyễn Trãi khiến hành lang giao thông tại đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhà hàng Thượng Hải đã hoạt động được một thời gian dài và tình trạng cho phương tiện của hành khách chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi dừng đỗ tại nhà hàng này đã diễn ra từ lâu. Nhiều người dân trong khu vực và người đi đường đã tỏ ra rất bức xúc trước hành vi chiếm dụng hành lang an toàn giao thông của nhà hàng Thượng Hải. Điều đáng nói, những vi phạm này diễn ra ngang nhiên nhưng không có dấu hiệu được chấn chỉnh, xử lý. Theo quan sát của phóng viên Kinh tế & Đô thị, cách địa chỉ nhà hàng Thượng Hải không xa là trụ sở Công an phường Thượng Đình.

Đề nghị các cơ quan chức năng quận Thanh Xuân và TP Hà Nội nhanh chóng vào cuộc, xử lý nghiêm tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm bãi đỗ xe tại nhà hàng Thượng Hải để trả lại hành lang an toàn giao thông cho người dân.