Điểm nóng giao thông: “Lối mòn” trên dải phân cách

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo quy định mới của Bộ luật Hình sự 2015, có hiệu lực từ ngày 1/1/2018, người đi bộ sai luật có thể bị phạt tiền, nặng thì phạt tù từ 7 - 15 năm nếu gây hậu quả nghiêm trọng. Thế nhưng, hiện nay trên đường phố Hà Nội, người đi bộ vi phạm vẫn xuất hiện phổ biến.

Điển hình như tại tuyến phố Xã Đàn (quận Đống Đa), trên dải phân cách giữa đã hình thành hàng loạt “đường mòn” do người đi bộ thiếu ý thức thường xuyên leo qua. Dọc tuyến phố, dải phân cách rộng chừng hơn một mét đã được trồng cây xanh, thảm cỏ đẹp mắt, các lối mở, vạch kẻ đường dành cho người đi bộ sang đường cũng đã được bố trí khá hợp lý.
 
Tuy nhiên, đoạn từ nút giao với phố Phạm Ngọc Thạch đến phố Ô Chợ Dừa với chiều dài khoảng 1km nhưng có đến gần chục “con đường mòn” được mở. Tại các điểm mở tùy tiện này, thảm cỏ xanh đã bị dẫm đạp không thương tiếc chỉ còn trơ lại gốc, thậm chí không mọc lại được. Điều này đã gây mất mỹ quan đô thị và hơn thế là mất ATGT nghiêm trọng. Người dân xung quanh khu vực cho biết, trên đoạn đường này đã có nhiều vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra, khi người sang đường đi không đúng làn dành cho người đi bộ và bị xe máy đâm trúng. Do đó, đề nghị các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm người đi bộ sai luật trên tuyến phố Xã Đàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần