[Điểm nóng giao thông] Lòng đường thành công trường

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện, thậm chí là công trường xây dựng… là thực trạng đã và đang diễn ra tại ngõ 380 Xã Đàn, tuyến đường nối từ phố Xã Đàn sang Khâm Thiên.

Thời gian qua, Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân sống tại ngõ 380 Xã Đàn, tuyến đường mới hoàn thành và đưa vào sử dụng chưa lâu, song đã có những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị.
 
Theo phản ánh của người dân cũng như ghi nhận của phóng viên, không khó để bắt gặp những hành vi vi phạm trật tự đô thị trên tuyến đường này, như tại khu vực chợ tạm Thổ Quan, chùa Phụng Thánh… các phương tiện thản nhiên án ngữ vỉa hè đẩy người bộ xuống lòng đường. Thậm chí, tại khu vực đầu ngõ 380, đoạn giáp với đường Đê La Thành một số người còn chiếm dụng gần hết nửa diện tích lòng đường làm nơi dừng đỗ phương tiện, tập kết vật liệu, tổ chức thi công gây cản trở giao thông (ảnh).

Do đó, để đảm bảo trật tự ATGT, mỹ quan đô thị, tính nghiêm minh của pháp luật, đề nghị các đơn vị chức năng khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm những vi phạm nêu trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần