Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

[Điểm nóng giao thông] Lòng đường thành công trường

Kinhtedothi - Lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện, thậm chí là công trường xây dựng… là thực trạng đã và đang diễn ra tại ngõ 380 Xã Đàn, tuyến đường nối từ phố Xã Đàn sang Khâm Thiên.
Thời gian qua, Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân sống tại ngõ 380 Xã Đàn, tuyến đường mới hoàn thành và đưa vào sử dụng chưa lâu, song đã có những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị.
 
Theo phản ánh của người dân cũng như ghi nhận của phóng viên, không khó để bắt gặp những hành vi vi phạm trật tự đô thị trên tuyến đường này, như tại khu vực chợ tạm Thổ Quan, chùa Phụng Thánh… các phương tiện thản nhiên án ngữ vỉa hè đẩy người bộ xuống lòng đường. Thậm chí, tại khu vực đầu ngõ 380, đoạn giáp với đường Đê La Thành một số người còn chiếm dụng gần hết nửa diện tích lòng đường làm nơi dừng đỗ phương tiện, tập kết vật liệu, tổ chức thi công gây cản trở giao thông (ảnh).

Do đó, để đảm bảo trật tự ATGT, mỹ quan đô thị, tính nghiêm minh của pháp luật, đề nghị các đơn vị chức năng khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm những vi phạm nêu trên.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ