[Điểm nóng giao thông] Mất an toàn giao thông vì gỗ

Trần Trọng Định
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường mới cải tạo không lâu đã xuống cấp, người và phương tiện tham gia giao thông qua lại đều “lạnh lưng” vì những cây gỗ to vài người ôm, nằm la liệt sát hành lang… là thực tế ở đoạn đường chạy qua địa bàn xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức.

 
Làng Khảm Lâm là ngôi làng có nhiều hộ chuyên doanh gỗ nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới. Ven đoạn đường 419 chạy qua thôn Khảm Lâm, hai bên hành lang lúc nào cũng thường trực nhiều đống gỗ “khủng”. Cạnh đó, trong con đường nội đồng (cánh đồng phía Tây) của thôn Khảm Lâm còn có cả bãi gỗ tròn xếp thành núi. Để đưa được những cây gỗ “khủng” kia về được địa bàn thôn, ngoài xe siêu trường, siêu trọng, những phương tiện khác là không thể. Và để nâng lên, hạ xuống những cây gỗ to, đương nhiên cũng cần đến những siêu cẩu! Đây là một trong những "thủ phạm" khiến đoạn đường 419 cứ sửa chữa được ít lâu lại tiếp tục xuống cấp.
Ngoài việc khiến cho đoạn đường 419 “cứ sửa lại hỏng”, việc những hộ kinh doanh xếp nhiều cây gỗ to hai bên vệ đường còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, vì đoạn đường này khá hẹp. Điều đáng nói, đường 419 chỉ cho phép xe có trọng tải tối đa 10 tấn lưu thông và hàng ngày vẫn thường xuyên có lực lượng chức năng tuần tra nhưng không hiểu sao, xe chở gỗ với tải trọng vượt quy định vẫn… vô tư ra vào! Đề nghị ngành chức năng huyện Mỹ Đức siết chặt quản lý các xe siêu trường, siêu trọng chở gỗ vào làng Khảm Lâm. Đồng thời, có biện pháp cứng rắn với các hộ cố tình lấy hành lang giao thông làm bãi tập kết gỗ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần