Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Điểm nóng giao thông] Mất an toàn giao thông vì gỗ

Kinhtedothi - Đường mới cải tạo không lâu đã xuống cấp, người và phương tiện tham gia giao thông qua lại đều “lạnh lưng” vì những cây gỗ to vài người ôm, nằm la liệt sát hành lang… là thực tế ở đoạn đường chạy qua địa bàn xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức.
 
Làng Khảm Lâm là ngôi làng có nhiều hộ chuyên doanh gỗ nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới. Ven đoạn đường 419 chạy qua thôn Khảm Lâm, hai bên hành lang lúc nào cũng thường trực nhiều đống gỗ “khủng”. Cạnh đó, trong con đường nội đồng (cánh đồng phía Tây) của thôn Khảm Lâm còn có cả bãi gỗ tròn xếp thành núi. Để đưa được những cây gỗ “khủng” kia về được địa bàn thôn, ngoài xe siêu trường, siêu trọng, những phương tiện khác là không thể. Và để nâng lên, hạ xuống những cây gỗ to, đương nhiên cũng cần đến những siêu cẩu! Đây là một trong những "thủ phạm" khiến đoạn đường 419 cứ sửa chữa được ít lâu lại tiếp tục xuống cấp.
Ngoài việc khiến cho đoạn đường 419 “cứ sửa lại hỏng”, việc những hộ kinh doanh xếp nhiều cây gỗ to hai bên vệ đường còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, vì đoạn đường này khá hẹp. Điều đáng nói, đường 419 chỉ cho phép xe có trọng tải tối đa 10 tấn lưu thông và hàng ngày vẫn thường xuyên có lực lượng chức năng tuần tra nhưng không hiểu sao, xe chở gỗ với tải trọng vượt quy định vẫn… vô tư ra vào! Đề nghị ngành chức năng huyện Mỹ Đức siết chặt quản lý các xe siêu trường, siêu trọng chở gỗ vào làng Khảm Lâm. Đồng thời, có biện pháp cứng rắn với các hộ cố tình lấy hành lang giao thông làm bãi tập kết gỗ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ