Điểm nóng giao thông: Ngang nhiên đi ngược chiều trên đường Láng

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đã từ lâu, tình trạng các phương tiện (xe máy, xe đạp) ngang nhiên đi ngược chiều trên đường Láng hướng vào cầu Cót đã trở thành một trong những vấn đề làm đau đầu các lực lượng chức năng.

 
Có mặt tại nút, theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, bất chấp biển cấm, hàng ngày tại khu vực này vẫn có hàng trăm lượt phương tiện nối đuôi nhau đi ngược chiều gây cản trở, mất ATGT (ảnh). Điều đáng nói, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên bắt nguồn từ ý thức kém của người tham gia giao thông. Bởi, theo quy định, các phương tiện khi di chuyển từ nút Nguyễn Chí Thanh - Láng hướng đi Cầu Cót phải di chuyển đến điểm mở dải phân cách cách trung tâm nút giao hơn 100m, quay đầu xe rồi tiếp tục lộ trình. Tuy nhiên vì ngại đi xa, nhiều người vẫn cố tình quay đầu xe tại điểm mở dải phân cách khu vực số nhà 1020 đường Láng, đi ngược chiều hướng thẳng vào nút Láng - Cầu Cót.

Do đó, để đảm bảo trật tự ATGT tại khu vực này, đề nghị người điều khiển phương tiện khi di chuyển qua khu vực này cần tuyệt đối chấp hành nghiêm các quy định của luật giao thông đường bộ. Cùng với đó, các đơn vị chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần