[Điểm nóng giao thông] Ngõ 214 đường Nguyễn Xiển thành… bến xe

Nguyễn Hoàng Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lâu nay ngõ 214 đường Nguyễn Xiển (phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân) đã hình thành một cái bến cóc. Hàng ngày tại đây xuất hiện loại xe Limousine mang biển số các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh ra vào đón, trả khách về Hà Nội (và ngược lại), đã biến ngõ 214 trở thành một bến cóc có… rất hút khách.

 Xe Limousine mang biển kiểm soát ngoại tỉnh vô tư vào ngõ 214 đón, trả khách.
"Ăn theo” hành khách là các dịch vụ xe ôm, taxi khiến giao thông tại đây không mấy lúc được thông thoáng. Dù khá rộng, nhưng mỗi khi có 2 chiếc Limousine ra vào, giao thông tại ngõ 214 lại rơi vào cảnh ùn tắc cục bộ. Trong con ngõ này còn có nhiều chung cư cao tầng, nhà hàng ăn uống, gara ô tô, bởi thế vào giờ cao điểm, để thoát ra khỏi đây là điều không hề đơn giản!

Đường Nguyễn Xiển vốn là tuyến giao thông quan trọng của TP, nối Hà Nội với các địa phương phía Nam; lưu lượng người và phương tiện luôn trong tình trạng đông đúc, thường xảy ra ùn tắc – đặc biệt là vào giờ cao điểm. Nguyên nhân dẫn đến chuyện ùn tắc giao thông ở đường Nguyễn Xiển có nhiều (xung đột giao thông; xe tải, xe trộn bê tông, xe chở VLXD, xe thô sơ lưu thông lộn xộn…). Nhưng trong đó, chuyện xe dù, bến cóc đã “góp phần” không nhỏ dẫn đến tình trạng bức bối về giao thông.

Theo ghi nhận của người dân chúng tôi, lực lượng chức năng vẫn tuần tra tại ngõ 214, nhưng không hiểu sao, các loại xe Limousine vẫn vô tư ra vào đón trả khách. Vì vậy việc xử phạt, đẩy đuổi chẳng khác gì “bắt cóc bỏ đĩa”! Để bảo đảm đường thông, hè thoáng, an toàn giao thông, trật tự đô thị và sự nghiêm minh của pháp luật, đề nghị chính quyền quận Thanh Xuân nên dẹp ngay cái bến cóc tại ngõ 214 đường Nguyễn Xiển giúp cải thiện tình trạng giao thông tại khu vực này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần