Điểm nóng giao thông: Nguy hiểm đón xe buýt dưới lòng đường

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xe buýt là phương tiện giao thông công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại của nhiều người dân, đồng thời góp phần giảm ùn tắc giao thông cho Thủ đô.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số điểm dừng đỗ bố trí chưa hợp lý cộng với ý thức của một bộ phận hành khách chưa cao nên dễ gây nguy hiểm, tiền ẩn tai nạn giao thông.
 

Cụ thể, trên đường Đại Cồ Việt ngay dưới chân cầu vượt bộ hành, gần cổng Công viên Thống Nhất, biển dừng chờ xe buýt được cắm phục vụ các tuyến Trần Khánh Dư - Nam Thăng Long, Trần Khánh Dư – Bến xe Mỹ Đình, Trần Khánh Dư – Công viên Cầu Giấy. Theo quan sát, do đây là khu vực chân cầu vượt dành cho người đi bộ nên vỉa hè xung quanh được lắp đặt barie sắt ngăn cách với lòng đường. Điều đáng nói, tấm biển dừng, đỗ xe buýt lại được cắm bên trong khu vực có rào chắn nên hành khách sẽ phải đứng trong khu vực có rào ngăn. Mỗi khi có tuyến buýt tạt vào đón, khách đi xe lại vội vàng tìm cách vượt qua rào chắn để lên xe. Nhưng có nhiều người do không muốn phiền phức đã chọn cách đứng chờ xe buýt ngay dưới lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (ảnh). Trước thực trạng trên, cơ quan chức năng nên nghiên cứu lại cách bố trí điểm chờ xe buýt này cho hợp lý hơn.