[Điểm nóng giao thông] Nhà sách ADC biến lòng đường thành bãi đỗ xe

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà sách ADC có địa chỉ tại 135A Trần Phú (thuộc địa phận phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội) thường xuyên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm bãi đỗ xe cho khách, đồng thời biến đoạn đường trước nhà sách này trở thành “điểm đen” ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

 
Theo tìm hiểu của phóng viên Kinh tế & Đô thị, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tại Nhà sách ADC 135A Trần Phú, Hà Đông thường diễn ra phổ biến nhất vào thời điềm cuối giờ chiều và buổi tối. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần, nhu cầu mua sắm sách vở, đồ dùng học tập của học sinh và phụ huynh tăng cao càng khiến cho vi phạm trở nên nghiêm trọng.
Có thời điểm, phương tiện của khách hàng vào nhà sách được xếp thành hàng dài ngay dưới lòng đường Trần Phú. Thậm chí, có lúc các phương tiện xếp thành hàng 2, hàng 3 khiến cho hành lang giao thông bị thu hẹp đi rất nhiều.
Điều đáng nói là vi phạm của Nhà sách ADC 135A Trần Phú, Hà Đông đã diễn ra trong suốt một thời gian dài, điểm vi phạm ngay mặt đường Trần Phú, thuộc Quốc lộ 6 nhưng Công an phường Văn Quán và các cơ quan chức năng quận Hà Đông vẫn không có biện pháp xử lý triệt để, khiến vi phạm kéo dài. Đề nghị Công an phường Văn Quán và các cơ quan chức năng quận Hà Đông cần có biện pháp xử lý quyết liệt, nghiêm khắc đối với vi phạm của nhà sách này để trả lại hành lang giao thông an toàn cho đường Trần Phú.