[Điểm nóng giao thông] “Nhờn luật” đến bao giờ?

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyến đường Nguyễn Trãi, đoạn từ nút giao Lương Thế Vinh – Nguyễn Trãi đến khu vực cổng Đại học Hà Nội (chiều từ Ngã Tư Sở về Hà Đông), thuộc địa phận phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội trở thành “điểm đen” ùn tắc và vi phạm trật tự đô thị, ATGT trong suốt thời gian dài vừa qua.

 
Thủ phạm gây ra tình trạng này không ai khác chính là những cửa hàng, cơ sở kinh doanh quần áo, giầy dép, mỹ phẩm, thiết bị văn phòng... nằm dọc đường.
Tình trạng vi phạm xuất hiện ngay từ đầu nút giao Nguyễn Trãi – Lương Thế Vinh, dù đã có một tấm biển báo “Tuyến phố văn minh đô thị”. Hàng ngày, đặc biệt vào thời điểm buổi tối, những cửa hàng, cơ sở kinh doanh này ngang nhiên chiếm dụng lòng đường Nguyễn Trãi làm nơi đỗ xe của khách.
Trên vỉa hè thì hầu như không còn chỗ trống nào. Thêm vào đó, ngay gần khu vực này có một điểm dừng xe buýt, việc lấn chiếm lòng đường làm nơi đỗ xe ở đây đã cản trở rất nhiều tới hoạt động của xe buýt và hành khách. Vào những ngày cuối tuần, vi phạm xuất hiện nghiêm trọng nhất. Nhiều thời điểm, người đi bộ buộc phải đi xuống dưới lòng đường giữa dòng phương tiện qua lại vun vút. Tình trạng vi phạm trật tự đô thị, xâm phạm lòng lề đường trên tồn tại trong một thời gian dài nhưng không hiểu vì lí do gì, cơ quan chức năng chưa xử lý triệt để, gây bức xúc cho người dân và người đi đường.
Do vậy, đề nghị Công an phường Trung Văn, lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm và các cơ quan liên quan của TP cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa để xử lý dứt điểm tình trạng chiếm dụng lòng đường làm nơi đỗ xe đoạn từ nút giao Nguyễn Trãi – Lương Thế Vinh đến cổng Đại học Hà Nội, để trả lại hành lang ATGT cho người dân mỗi khi di chuyển qua đây.