Điểm nóng giao thông: “Nhờn luật” trên đường Nguyễn Trãi

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các chủ phương tiện vô tư đi ngược chiều, dừng đỗ sai quy định gây cản trở mất ATGT - đó là thực trạng đã và đang diễn ra trên đường Nguyễn Trãi, đoạn giáp với nút Nguyễn Trãi – Trường Chinh.

 
Theo phương án tổ chức giao thông tại khu vực gầm cầu vượt Ngã Tư Sở, các phương tiện khi di chuyển từ đường Láng, phố Tây Sơn có nhu cầu di chuyển vào phố Khương Trung sẽ phải di chuyển đến điểm mở giải phân cách trên đường Nguyễn Trãi (đoạn số nhà 129), quay đầu xe rồi tiếp tục lộ trình. Tuy nhiên, vì ngại đi xa thêm một đoạn đường, nhiều chủ phương tiện đã cố tình đi ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi (hướng vào nội đô) để đâm thẳng vào phố Khương Trung tạo ra những xung đột không đáng có. Vì vậy, tại đoạn đường này, các chủ phương tiện không chỉ đối mặt với tình trạng đi ngược chiều mà còn gặp rất nhiều khó khăn xuất phát từ việc dừng đỗ phương tiện tại đây. Cụ thể, tại khu vực này, không ít trường hợp chiếm dụng khu vực điểm chờ xe buýt để dừng đỗ phương tiện. Do “mất” diện tích điểm đỗ, những chiếc xe buýt buộc phải tràn ra giữa đường để đón, trả khách gây mất ATGT.

Để đảm bảo trật tự ATGT, tránh những điểm ùn tắc không đáng có, đề nghị các lực lượng chức năng khẩn trương vào cuộc, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.