[Điểm nóng giao thông] Ô tô đua nhau chiếm dụng lòng đường Nguyễn Quý Đức

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tình trạng xâm phạm lòng đường Nguyễn Quý Đức (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) làm điểm đỗ ô tô và hàng quán bán đồ ăn nhanh ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Tình trạng này đã diễn ra trong một thời gian dài với mức độ tràn lan, nghiêm trọng nhưng không được các cơ quan chức năng địa phương xử lý.
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, tại khu vực đầu đường Nguyễn Quý Đức (đoạn gần nút giao Nguyễn Quý Đức - Nguyễn Trãi), mặc dù đã được cơ quan chức năng cắm biển cấm đỗ xe nhưng hàng ngày vẫn có hàng chục ô tô ngang nhiên chiếm dụng lòng đường làm bãi đáp (ảnh). Đặc biệt vào thời điểm buổi sáng và chiều muộn, hàng dài ô tô nối đuôi nhau “nghỉ ngơi” ngay dưới biển cấm đỗ khiến nhiều người đi qua chứng kiến cảnh tượng này đều ngao ngán.
Ngoài những biển cấm được cắm cố định ở lề đường, tại khu vực dải phân cách của đường Nguyễn Quý Đức cũng được trưng ra hàng chục biển cấm dừng đỗ xe khác. Những biển cấm này cách nhau chỉ vài mét nhưng gần như không phát huy được tác dụng khi tình trạng ô tô dừng đỗ ngay dưới lòng đường vẫn xảy ra thường xuyên.
Trước đây không lâu, Kinh tế & Đô thị đã từng phản ánh về tình trạng ô tô dừng đỗ dưới lòng đường Nguyễn Quý Đức, khu vực trước cổng trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc và Tiểu học Đặng Trần Côn bất chấp có biển cấm đỗ xe tại đây. Tuy nhiên, tình trạng này hiện vẫn tái diễn, thậm chí còn ngang nhiên và nghiêm trọng hơn.
Cùng với đó, vào thời điểm buổi chiều và tối, nhiều hàng quán bún, phở, đồ ăn nhanh cũng đua nhau tràn ra đường Nguyễn Quý Đức gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông.
Đề nghị cơ quan chức năng quận Thanh Xuân và TP Hà Nội có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng chiếm dụng lòng đường làm nơi đỗ xe và kinh doanh ở đường Nguyễn Quý Đức để trả lại hành lang an toàn giao thông cho người dân.