[Điểm nóng giao thông] Ô tô dừng đỗ hàng dài trên đường Trần Phú

Hòa Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường Trần Phú (quận Hà Đông) chiều từ Hà Đông về Ngã Tư Sở thường xuyên có lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn.

Vào giờ cao điểm, tuyến đường này thường xảy ra một số điểm ùn ứ cục bộ khiến người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trên tuyến đường này lại thường xảy ra tình trạng có nhiều phương tiện ô tô, xe máy dừng đỗ ngay dưới lòng đường, gây cản trở giao thông.
 

Đặc biệt, đoạn từ số 1 Trần Phú tới số 143 Trần Phú có nhiều cơ sở kinh doanh đang hoạt động. Vào thời điểm buổi trưa, chiều và chập tối, lượng khách đến các cơ sở kinh doanh này đông. Trong đó, nhiều trường hợp dừng, đỗ phương tiện ngay dưới lòng đường, chiếm dụng không gian lưu thông của các phương tiện khác di chuyển trên đường (ảnh). Vào lúc cao điểm, đoạn tuyến này có hàng chục ô tô nối đuôi nhau xếp thành hàng dài dưới lòng đường. Bên cạnh đó, tại khu vực trước tòa nhà số 143 Trần Phú, rất nhiều ô tô dừng đỗ ngay dưới gầm đường dẫn của ga tàu điện thuộc tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

Tình trạng trên đã tồn tại trong một thời gian khá lâu nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để. Đề nghị các cơ quan chức năng TP Hà Nội và quận Hà Đông cần có biện pháp hữu hiệu để giải quyết triệt để tình trạng ô tô, xe máy dừng đỗ dưới lòng đường và dưới gầm đường dẫn của ga đường sắt tại khu vực trên để trả lại hành lang giao thông an toàn, thuận tiện cho người tham gia giao thông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần