Điểm nóng giao thông: Tắc đường vì chợ “cóc” trên phố 8 - 3

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phố 8 - 3 dài khoảng 500m, nối từ bờ Tây sông Kim Ngưu đến phố Quỳnh Mai, thuộc địa bàn phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, nằm giữa khu dân cư đông đúc, phương tiện qua lại đông, nhưng nhiều đoạn phố, ngõ nhỏ nối giữa các dãy nhà tập thể ven tuyến phố đã bị một số hộ dân chiếm dụng bày bán hàng gây cản trở giao thông.

Hàng ngày, các ngõ nhỏ trong khu tập thể 8 - 3 luôn đông đúc người mua, kẻ bán. Hầu hết các hộ có mặt bằng tầng một trong khu tập thể đều tận dụng hoặc cho thuê để bán hàng. Ngoài một số cửa hàng chấp hành nghiêm túc việc buôn bán trong nhà, còn có rất nhiều hộ kinh doanh, người bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; cản trở lối đi lại của người dân...
 
Cụ thể, các ngõ 10 và ngõ 86 trên phố này luôn trở thành nơi tập trung kinh doanh thực phẩm lớn. Mặt ngõ chỉ rộng chừng 3 - 4m, nhưng luôn chật kín người, nên việc đi lại của người dân các dãy nhà khu tập thể xung quanh hết sức khó khăn. Vào tầm cuối giờ chiều, chợ "cóc" lại tập trung đông tại đầu phố 8 - 3 nối với đường Kim Ngưu đến đầu ngõ 77, khiến đường phố thường xuyên bị ùn tắc.

Đề nghị chính quyền, các lực lượng chức năng phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp buôn bán vi phạm Luật Giao thông đường bộ và nhanh chóng giải tỏa chợ "cóc" tại đây để trả lại sự thông thoáng, sạch sẽ cho tuyến phố này.