[Điểm nóng giao thông] Tràn lan vi phạm trên phố Hoàng Cầu

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngang nhiên dừng đỗ phương tiện dưới lòng đường, biến vỉa hè thành bãi rửa xe, nơi kinh doanh gây cản trở, mất ATGT… đó là thực trạng đã và đang diễn ra trên phố Hoàng Cầu (quận Đống Đa).

Đáng buồn, thực trạng này đã diễn ra từ lâu, người dân đã nhiều lần phản ánh với các lực lượng chức năng nhưng chưa được xử lý dứt điểm.
Thời gian vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc các hộ kinh doanh đua nhau chiếm dụng lòng đường, vỉa hè phố Hoàng Cầu gây cản trở, mất ATGT, mỹ quan đô thị. Từ những phản ánh trên, ngày 26/6, chúng tôi đã có mặt tại đây để ghi nhận.
Thực tế cho thấy, tại khu vực gầm nhà ga đường sắt Cát Linh – Hà Đông, đoạn giáp với nút Hoàng Cầu – Thái Hà, chủ một cửa hàng rửa xe trên phố đã gần như chiếm dụng toàn bộ diện tích vỉa hè làm nơi kinh doanh (ảnh).
Chưa hết, tại khu vực gầm nhà ga đường sắt trên cao, hàng loạt xe ô tô cũng ngang nhiên dừng đỗ chiếm dụng toàn bộ diện tích vỉa hè. Khi không còn chỗ để đi, người đi bộ buộc phải tràn xuống lòng đường gây cản trở, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.
Do đó, để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, nhu cầu đi lại của người dân, đề nghị các lực lượng chức năng quận Đống Đa khẩn trương vào cuộc xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.