Điểm nóng giao thông: Tràn lan xe đi ngược chiều đoạn đường Nguyễn Trãi

Hồng Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên đường Nguyễn Trãi, đoạn gần nút giao với đường Trường Chinh mặc dù là đường một chiều nhưng hàng ngày, vẫn có rất nhiều người đi từ hướng đường Trường Chinh lên cố tình đi ngược chiều về đường Khương Trung.

Theo quan sát của PV báo Kinh tế &Đô thị, tình trạng phương tiện nối đuôi nhau đi ngược chiều ở đây diễn ra thường xuyên, bất kể thời gian với số lượng phương tiện vi phạm rất lớn. Các phương tiện ngược chiều đã lấn làn, chiếm dụng không gian trái phép của những phương tiện đi đúng chiều, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông rất cao.
 
Theo những người dân sống tại đây, tình trạng có nhiều phương tiện đi ngược chiều bắt nguồn từ tâm lý ngại đi vòng vì xa. Bởi nếu từ đường Trường Chinh rẽ trái sang đường Nguyễn Trãi để đi vào đường Khương Trung, đi đúng chiều sẽ phải di chuyển một quãng đường dài mới có lối mở sang đường để quay ngược lại. Chính vì thế, nhiều người đã bất chấp nguy hiểm và vi phạm luật giao thông để đi ngược đường cho tiện lợi.

Ngoài tình trạng phương tiện đi ngược chiều, cũng tại đoạn đường trên, khu vực từ đầu đường Khương Trung đến nút giao Nguyễn Trãi – Trường Chinh còn có tình trạng, nhiều ô tô ngang nhiên dừng đỗ dưới lòng đường, gây cản trở giao thông và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường. Vào sáng 2/5, theo quan sát của PV báo Kinh tế & Đô thị, có khoảng 4 - 5 ô tô nối đuôi nhau dừng đỗ dưới lòng đường ở khu vực này. Đề nghị các cơ quan chức năng TP Hà Nội và chính quyền địa phương cần sớm vào cuộc, xử phạt nghiêm những trường hợp ô tô dừng đỗ trái phép dưới lòng đường và các phương tiện đi ngược chiều tại đây nhằm đảm bảo hành lang giao thông an toàn cho người đi đường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần