Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Điểm nóng giao thông] Ùn ứ vì đèn tín hiệu giao thông

Kinhtedothi - Sáng nào cũng vậy, tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành, ùn tắc giao thông luôn xảy ra vào giờ cao điểm. Chỉ đoạn đường vài chục mét mà phải mất 20 - 30 phút mới có thể đi qua. Thời gian này tương đương với việc đi trên cao tốc đoạn từ Hà Nội đến Hải Dương.
 Ảnh minh họa
Nguyên nhân của sự ùn ứ được cho là do bố trí đèn giao thông chưa hợp lý. Các phương tiện đi đúng chiều đèn cũng không thể di chuyển bởi các xe khác cắt ngang. Đáng nói, những xe này cũng không sai luật vì hướng đi không có tín hiệu đèn.
Hay ở ngã tư Đỗ Đức Dục – Phạm Hùng, ngay cả giờ thấp điểm, tình trạng ùn tắc vẫn xảy ra vì tín hiệu xanh (hướng từ đường Nguyễn Quốc Trị sang Đỗ Đức Dục) chỉ có 17 giây. Vì vậy, chỉ cần ở hướng ngược chiều có xe lấn làn hoặc hướng đường Phạm Hùng có phương tiện vượt ẩu, ùn tắc cục bộ sẽ diễn ra.
Theo nguyên tắc, hệ thống tín hiệu là phương tiện điều chỉnh các phương tiện giao thông lưu thông an toàn và hợp lý trên đường phố. Tuy nhiên, việc bố trí thời gian đèn tín hiệu ở vài nút giao thông chưa hợp lý so với lượng phương tiện di chuyển thực tế trên cung đường nên phần nào dẫn tới ùn ứ. Do vậy, để tăng hiệu quả giảm tải ùn tắc giao thông, các ngành chức năng nên thường xuyên rà soát hệ thống tín hiệu, chỗ nào chưa hợp lý có thể điều chỉnh lại. Làm sao để đèn tín hiệu phục vụ giao thông một cách khoa học và thông suốt.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ