Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Điểm nóng giao thông] Ùn ứ vì đèn tín hiệu giao thông

Kinhtedothi - Sáng nào cũng vậy, tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành, ùn tắc giao thông luôn xảy ra vào giờ cao điểm. Chỉ đoạn đường vài chục mét mà phải mất 20 - 30 phút mới có thể đi qua. Thời gian này tương đương với việc đi trên cao tốc đoạn từ Hà Nội đến Hải Dương.
 Ảnh minh họa
Nguyên nhân của sự ùn ứ được cho là do bố trí đèn giao thông chưa hợp lý. Các phương tiện đi đúng chiều đèn cũng không thể di chuyển bởi các xe khác cắt ngang. Đáng nói, những xe này cũng không sai luật vì hướng đi không có tín hiệu đèn.
Hay ở ngã tư Đỗ Đức Dục – Phạm Hùng, ngay cả giờ thấp điểm, tình trạng ùn tắc vẫn xảy ra vì tín hiệu xanh (hướng từ đường Nguyễn Quốc Trị sang Đỗ Đức Dục) chỉ có 17 giây. Vì vậy, chỉ cần ở hướng ngược chiều có xe lấn làn hoặc hướng đường Phạm Hùng có phương tiện vượt ẩu, ùn tắc cục bộ sẽ diễn ra.
Theo nguyên tắc, hệ thống tín hiệu là phương tiện điều chỉnh các phương tiện giao thông lưu thông an toàn và hợp lý trên đường phố. Tuy nhiên, việc bố trí thời gian đèn tín hiệu ở vài nút giao thông chưa hợp lý so với lượng phương tiện di chuyển thực tế trên cung đường nên phần nào dẫn tới ùn ứ. Do vậy, để tăng hiệu quả giảm tải ùn tắc giao thông, các ngành chức năng nên thường xuyên rà soát hệ thống tín hiệu, chỗ nào chưa hợp lý có thể điều chỉnh lại. Làm sao để đèn tín hiệu phục vụ giao thông một cách khoa học và thông suốt.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Vụ Tập đoàn Sơn Hải trượt thầu cao tốc: Bộ Tài chính đề nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu

Vụ Tập đoàn Sơn Hải trượt thầu cao tốc: Bộ Tài chính đề nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu

08 Jul, 02:10 PM

Kinhtedothi – Sau khi bị Phó Thủ tướng phê bình vì báo cáo chậm và chưa làm rõ trách nhiệm, Bộ Tài chính đã có báo cáo mới gửi Thủ tướng, kiến nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh – Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Phước cũ.

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ