[Điểm nóng giao thông] Vỉa hè, vườn hoa thành nơi kinh doanh

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vệ Hồ là một trong những con phố chạy quanh Hồ Tây, có diện tích vỉa hè tương đối rộng để phục vụ việc đi lại của khách bộ hành.

Tuy nhiên, việc buông lỏng công tác quản lý trật tự đô thị của chính quyền phường sở tại đã khiến vỉa hè bị lấn chiếm.
Vừa qua, Kinh tế & Đô thị tiếp tục nhận được phản ánh của người dân về tình trạng lấn chiếm vỉa hè phố Vệ Hồ. Tại đây, các hộ kinh doanh thản nhiên biến vỉa hè, đường dạo quanh vườn hoa, thậm chí cả thảm cỏ để làm nơi bày bàn ghế, phục vụ kinh doanh (ảnh). Người bán đã vậy, những thực khách đến khu vực này cũng thản nhiên ngồi ngay trên đường đi, lối lại và trên thảm cỏ, vườn hoa, khiến nơi đây trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu. Các phương tiện thông tin đại chúng, trong đó có Kinh tế & Đô thị đã phản ánh về vấn đề này. Sau mỗi lần phản ánh, lực lượng Công an phường Xuân La, quận Tây Hồ đã tổ chức ra quân nhắc nhở, xử lý vi phạm, tuy nhiên, chỉ được một vài hôm đâu lại vào đó.

Để lập lại trật tự đô thị trên phố Vệ Hồ nói riêng và xung quanh khu vực Hồ Tây nói chung, đề nghị các lực lượng chức năng phường Xuân La, quận Tây Hồ nâng cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương vào cuộc, xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần