[Điểm nóng giao thông] Xe đỗ hàng dài trên phố Nguyễn Quý Đức

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phố Nguyễn Quý Đức, quận Thanh Xuân lâu nay được mệnh danh là “khu ẩm thực đường phố thu nhỏ” của khu vực quận Thanh Xuân và Hà Đông.

Dọc con phố này chủ yếu là các cửa hàng kinh doanh, buôn bán thực phẩm, hàng ăn uống như bún, phở, cháo, miến... Đặc biệt vào buổi tối, gần như cả một dãy phố kéo dài đều ken đặc các cửa hàng ăn uống, phương tiện của thực khách dừng đỗ tràn lan dưới lòng đường, gây cản trở giao thông nghiêm trọng.
 
Dọc trục phố Nguyễn Quý Đức còn có hai trường tiểu học là Thanh Xuân Bắc và Đặng Trần Côn. Hàng ngày, vào giờ tan học, hàng trăm phụ huynh, học sinh tập trung tại một khu vực chật hẹp khiến tuyến phố thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc giao thông.Để giải quyết tình trạng trên, lực lượng chức năng đã cắm biển cấm dừng đỗ tại khu vực này.
Tuy nhiên, bất chấp biển cấm, vẫn có hàng dài phương tiện ô tô ngang nhiên “rồng rắn” nối đuôi nhau đỗ ngay dưới biển cấm (ảnh). Điều đáng nói, tình trạng trên xuất hiện trong một thời gian dài nhưng không thấy lực lượng chức năng địa phương có động thái xử lý.
Ngoài ra, tại khu vực ngã 3 giao giữa phố Nguyễn Quý Đức và ngõ 5 đường Khuất Duy Tiến còn xuất hiện một bãi đỗ xe tự phát. Hàng ngày có hàng chục ô tô nối đuôi nhau đỗ dưới lòng đường, kéo dài hàng vài chục mét. Phải chăng có hiện tượng buông lỏng quản lý, tiếp tay cho sai phạm đang diễn ra ở đây?
Đề nghị cơ quan chức năng quận Thanh Xuân và TP Hà Nội có biện pháp giải quyết triệt để tình trạng ô tô dừng đỗ trái phép trên phố Nguyễn Quý Đức để trả lại hành lang giao thông an toàn, thuận lợi cho người dân.