Điểm sàn đầu vào đại học nhóm ngành sư phạm: Học lực giỏi lớp 12 mới đủ điều kiện xét tuyển

Thuỷ Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đối với trình độ cao đẳng, trung cấp xét tuyển nhóm ngành đào tạo giáo viên, học sinh phải tốt nghiệp THPT xếp loại học lực lớp từ khá trở lên.

 Thí sinh được tư vấn cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn ngành. Nguồn: Internet.
Bộ GD&ĐT đã ban hành dự thảo Thông tư Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học (ĐH) hệ chính quy; tuyển sinh đào tạo nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy. 
Theo đó, khung điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực có sự điều chỉnh so với quy định hiện hành. Cụ thể, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1 điểm; giữa hai khu vực kế tiếp, mức điểm chênh lệch trúng tuyển giảm còn 0,25 (quy định hiện hành 0,5 điểm) tương ứng với tổng đểm 3 bài thi/môn thi trong tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số theo thang điểm 10.
Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với ngành đào tạo thuộc nhóm ngành đào taọ giáo viên ở các trình độ ĐH, cao đẳng, trung cấp thì căn cứ vào kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD&ĐT sẽ xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các bài thi/môn thi văn hoá sử dụng để xét tuyển.

Đối với các ngành khác, các trường tự xác định ngwongx đảm bảo chất lượng đầu vào, công bố trên trang thông tin điện tử của trường trước khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng.

Về tổ chức xét tuyển được sửa đổi, bổ sung theo hướng: Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Đối với các thí sinh bằng điểm xét tuyể ở cuối danh sách thì xét trúng tuyển theo các điều kiện phụ do mỗi trường đã thông báo. Nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn.

Các trường có thể thực hiện nhiều đợt tuyển sinh trong năm. Đề án tuyển sinh của các đợt phải được công bố trên trang thông tin điện tử của trường và Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trước khi thí sinh đăng ký xét tuyển 15 ngày.

Trước các ngày cuối cùng của tháng chẵn, các trường phải cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và danh sách thí sinh nhập học của các đợt tuyển sinh lên trang thông tin điện tử của trường và Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT để vào nhóm ngành đào tạo giáo viên cũng được sửa đổi theo hướng: Đối với trình độ ĐH xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT xếp loại học lực lớp 12 từ giỏi trở lên. Đối với trình độ cao đẳng, trung câp xét tuyển nhóm ngành đào tạo giáo viên, học sinh phải tốt nghiệp THPT xếp loại học lực lớp từ khá trở lên.

Dự thảo Thông tư được Bộ GD&ĐT lấy ý kiến đến ngày 28/2. Sau thời gian này, dự thảo được điều chỉnh thông qua để áp dụng vào công tác tuyển sinh ĐH hệ chính quy, tuyển sinh đào tạo nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy, năm 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần