Điểm sáng của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong số 127 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng ủy Khối DN Hà Nội, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển thủy lợi Sông Đáy là đơn vị duy nhất được Đảng ủy Khối lựa chọn tổ chức Đại hội (ĐH) điểm cơ sở, sẽ diễn ra vào ngày 4/4/2015.

 Trao đổi với Báo KT&ĐT chiều nay 31/3, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Doãn Văn Kính cho biết đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng một ĐH dân chủ, nghiêm túc.

Nhiệm vụ chính trị của Công ty TNHH MTV đầu tư phát triển thủy lợi Sông Đáy là đảm bảo tưới tiêu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh cho các quận, huyện Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai, Từ Liêm, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Thường Tín. Nhiệm kỳ qua với rất nhiều khó khăn, Đảng ủy Công ty đã chỉ đạo các đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc, các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

 
Coong nhân công ty  đang vận hành hệ thống
Công nhân công ty  đang kiểm tra hệ thống tiêu thoát nước.
Trong đó về sản xuất vụ xuân, đơn vị luôn sớm xây dựng phương án chống hạn, chỉ đạo các đơn vị lắp đặt máy bơm dã chiến tại các vị trí để bơm nước chống hạn dọc sông Nhuệ, kênh Yên Cốc, Vân Đình..., đắp các đạp tạm, nạo vét tuyến kênh dẫn, các bể hút trạm bơm để tận dụng mọi nguồn nước, tưới tiêu hợp lý, tiết kiệm đảm bảo cấp đủ nước cho các địa phương.

Chuẩn bị cho công tác phòng chống lụt bão úng, bảo vệ sản xuất vụ mùa, Công ty đã chủ động xây dựng phương án, kiểm tra công trình trước và sau úng, tổ chức triển khai tu sửa công trình đúng kế hoạch, hạn chế tối thiểu thiệt hại do thiên nhiên gây ra...

Đáng chú ý, là đơn vị thực hiện hợp đồng đặt hàng của TP về dịch vụ sản phẩm công ích trong điều kiện diện tích sản xuất hàng năm có xu hướng giảm, Công ty vẫn luôn cố gắng khai thác các diện tích và nâng cao chất lượng phục vụ để ổn định doanh thu và thu nhập người lao động, trong đó thu nhập đã tăng từ 3,2 triệu đồng năm 2010 lên 8,1 triệu đồng/người/tháng năm 2014. Các ch
ế độ phụ cấp, bảo hiểm, bảo hộ lao động... cũng luôn được đảm bảo đầy đủ, kịp thời. Trong 5 năm, DN đã nộp ngân sách 3.121 triệu đồng, hoàn thành kế hoạch được giao. 

Bên cạnh đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cũng là một nhiệm vụ quan trọng được Đảng bộ Công ty thực hiện thường xuyên. Nhất là, đã ban hành và phổ biến “Nội dung các tiêu chí cơ bản và chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” để mọi cán bộ, đảng viên, công nhân viên hiểu rõ, từ đó định hướng đúng, xác thực. Qua 5 năm, Đảng bộ Công ty liên tục được đánh giá trong sạch vững mạnh, kết nạp được 65 đảng viên, các đồng chí cán bộ chủ chốt luôn tiên phong gương mẫu, thể hiện tốt vai trò lãnh đạo trong công tác chuyên môn và sản xuất...

“Nhiệm kỳ 2015-2020, chúng tôi đặt mục tiêu củng cố và tăng cường khối đoàn kết thống nhất trong Đảng, mở rộng dân chủ, động viên sức mạnh tập thể của cấp ủy Đảng và các tổ chức chính trị xã hội, giữ vững kỷ cương, nâng cao hiệu lực quản lý của bộ máy lãnh đạo quản lý. Đồng thời, từng bước khẳng định vai trò, nâng cao vị thế của DN trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và mở rộng sang các ngành nghề khác”, ông Doãn Văn Kính khẳng định. /.