Khu công nghệ cao Hòa Lạc thu hút được những nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2018, Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc đã có những bước phát triển vượt bậc trong hoạt động thu hút nguồn lực đầu tư dự án.

Phó Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc Nguyễn Trung Quỳnh.
Thông tin về hoạt động của Khu CNC Hòa Lạc năm 2018, đặc biệt là sau khi nhà máy Hanwha Aero Engines (Hàn Quốc) hoạt động tại Việt Nam, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc Nguyễn Trung Quỳnh cho biết, năm 2018, Khu CNC Hòa Lạc đã thu hút được những nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước. Điều đó, chứng tỏ, môi trường cạnh tranh của khu công trình trong nước và khu vực rất tốt. Bởi có những nhà đầu tư đến từ nước ngoài: Hàn Quốc, Nhật Bản…
Đây là những nhà đầu tư mà khi chọn địa điểm đầu tư, họ không chỉ đến Việt Nam mà còn đến nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á. Như vậy, với điều kiện thu hút đầu tư, có thể khẳng định Khu CNC Hòa Lạc đã có những bước phát triển và đáp ứng được tốt các nhu cầu của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.
Theo Phó Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc Nguyễn Trung Quỳnh, thời gian qua, có nhiều DN trong nước, những nhà đầu tư lớn của Việt Nam cũng đã đầu tư: VNPT, FPT, Vietel, Vingroup… Mới đây, Khu CNC Hòa Lạc đã ký hợp tác chiến lược với Vingroup, trong đó, chú trọng những dự án liên quan đến sản xuất, kinh tế phát triển, đổi mới sáng tạo, phát triển phần mềm. Cùng với đó là một số dự án liên quan đến hạ tầng xã hội.
“Với mong muốn trở thành một thành phố đáp ứng các yêu cầu không chỉ về làm việc mà còn phải sinh sống nên trong quy hoạch, hiện nay một số dự án về đầu tư hạ tầng xã hội: Trường học, bệnh viện, nhà hàng, nhà ở… đã được các nhà đầu tư quan tâm và phát triển”, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc nhấn mạnh.
Như vậy, có thể nói, trong những năm tới, môi trường thu hút đầu tư, phát triển của Khu CNC Hòa Lạc là một trong những điểm sáng. Phó Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc hy vọng, những năm tới, Khu CNC Hòa Lạc sẽ có những nhà đầu tư mang tính lan tỏa cũng như những nhà đầu tư lớn có thể thu hút được những nhà đầu tư kế tiếp đầu tư vào Khu CNC Hòa Lạc.