Điểm tập kết rác gây ô nhiễm

Trịnh Văn Thắng, thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lâu nay, tại chân cầu Sơn Đồng (xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức) hình thành điểm trung chuyển rác thải sinh hoạt.

Hàng ngày, rác được thu gom trên các xe đẩy tay và tập trung về đây. Nếu rác thải được thu gom và vận chuyển ngay trong ngày, thì việc hình thành điểm tập kết rác ngay đầu cầu Sơn Đồng (trên trục tỉnh lộ 422) cũng đã cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị… Nhưng các đơn vị thu gom không vận chuyển ngay mà để rác lưu cữu nhiều ngày. Rác thải bị ủ lâu ngày, dưới thời tiết nắng nóng nên bốc mùi hôi thối, khiến người tham gia giao thông qua khu vực này rất khó chịu.
 Bãi tập kết rác nằm ngay đầu cầu Sơn Đồng trên tỉnh lộ 422 hàng ngày có cả ngàn lượt người qua lại.
Tỉnh lộ 422 nối các xã Song Phương, Sơn Đồng, Cát Quế… với trung tâm huyện Hoài Đức, hàng ngày có hàng nghìn lượt người và phương tiện qua lại nên việc tồn tại một bãi rác lộ thiên ngay ven đường là điều khó chấp nhận. Nhiều người dân thôn Sơn Đồng bất bình vì điểm tập kết rác nói trên lại đối diện ngay cổng chào khiến mỗi khi ra vào làng, mọi người đều phải ngửi mùi rác thối.

Năm trước, Sơn Đồng là một trong những xã xuất hiện dịch sốt xuất huyết ở Hoài Đức, việc tồn tại một điểm tập kết rác ngay đầu thôn khiến người dân lo ngại đây sẽ là nơi phát sinh các mầm dịch. Trên thực tế, điểm tập kết rác nói trên đã tồn tại ở chân cầu Sơn Đồng từ lâu, không hiểu vì lý do gì mà chính quyền xã Sơn Đồng và ngành chức năng huyện Hoài Đức không có biện pháp di dời?

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần