Điểm thi tốt nghiệp THPT đặc biệt ở tâm dịch Đà Nẵng

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điểm thi trường THPT Võ Chí Công được Đà Nẵng bố trí dành cho 37 thí sinh thuộc diện F1, F2 và ở vùng phong tỏa, cách ly y tế. Tại đây, thí sinh F1 được bố trí 9 cán bộ và giám thị coi thi.

Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn khá phức tạp nên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) tại Đà Nẵng đặc biệt chú trọng đến công tác phòng chống dịch. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, tất cả gần 11.000 thí sinh, cán bộ, giáo viên làm công tác thi đều được xét nghiệm SARS-CoV-2. Đặc biệt, Đà Nẵng bố trí 3 khu vực riêng biệt cho 3 nhóm thí sinh thuộc diện F1, F2 và trong vùng cách ly y tế tại một điểm thi là trường THPT Võ Chí Công (quận Ngũ Hành Sơn). 

Điểm thi được trang bị đầy đủ phương tiện, vật tư y tế đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 như dành cho điểm cách ly tập trung. Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi này được tập huấn, hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị bảo hộ, phòng dịch theo quy định.

Tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công có 37 thí sinh. Trong đó có 1 thí sinh thuộc diện F1, 10 thí sinh F2 và 26 thí sinh ở vùng phong tỏa, cách ly y tế. Hội đồng thi bố trí 8 phòng thi dành cho các thí sinh. Trong đó, thí sinh F1 thi riêng biệt tại 1 phòng, 10 thí sinh F2 thi ở 2 phòng (2 tổ hợp tách biệt là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội), 26 thí sinh trong diện phong tỏa thi tại 5 phòng còn lại. Tại đây có 46 cán bộ, giáo viên coi thi, nhân viên.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết: Tất cả giám thị phải mặc đồ bảo hộ nghiêm ngặt và yêu cầu tuân thủ các quy định về phòng dịch. Thí sinh phải luôn đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay sát khuẩn trong suốt quá trình thi.

Riêng thí sinh F1 được bố trí 9 cán bộ và giám thị coi thi. Trong đó, 1 cán bộ hướng dẫn, phổ biến quy chế thi chiều 2/9. Còn 8 giám thị còn sẽ chia nhau coi thi 4 buổi còn lại trong 2 ngày 3 và 4/9. Mỗi buổi sẽ có 2 giám thị tham gia coi thi. Sau mỗi buổi coi thi tại phòng có thí sinh F1, giám thị sẽ được cho về nghỉ và tự cách ly ở nhà.
Các thí sinh F2 được xe chuyên dụng đưa đến điểm thi.

Riêng 1 thí sinh F1 mặc đồ bảo hộ và được xe cứu thương đưa vào tận phòng thi.

Kết thúc mỗi buổi thi, các bài thi tại điểm trường THPT Võ Chí Công sẽ được khử khuẩn trước khi chuyển về nhập chung với các bài thi khác. Khi làm phách, toàn bộ bài thi được khử khuẩn thêm một lần nữa. Những người làm phách sau đó sẽ phải cách ly 14 ngày. Riêng cán bộ chấm thi không phải cách ly.

Các thí sinh ở điểm thi ''đặc biệt'' kết thúc ngày thi thứ nhất suôn sẻ.