Điểm trúng tuyển trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn lên tới 30,0

Oanh Trần - Minh Tốt
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỷ lục năm nay, trường Đại học (ĐH) Khoa học Xã hội và Nhân văn, thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội xét tuyển những ngành truyền thống có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất, cao nhất là ngành Hàn Quốc học 30 điểm.

Tối 4/10, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học (ĐH) Khoa học Xã hội và Nhân văn, thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội GS.TS Hoàng Anh Tuấn đã thông tin về điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường.
Theo đó, những ngành truyền thống có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất. Cụ thể là ngành Hàn Quốc học 30 điểm. Tiếp đến là những ngành như Đông Phương học 29,75 điểm, Quan hệ công chúng 29 điểm, Báo chí 28,5 điểm, Quản trị văn phòng 28,5 điểm, Khoa học quản lý 28,5 điểm.
 Tân sinh viên làm thủ tục nhập học vào trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn năm 2020.
Lý giải về mức điểm “cao chót vót” của trường, GS Hoàng Anh Tuấn chia sẻ, năm nay, trường không có nhiều thay đổi về số lượng chỉ tiêu so với năm ngoái. Đặc biệt Hàn Quốc học tuyển có 50 chỉ tiêu, trong đó nhà trường đã tuyển thẳng 30 chỉ tiêu. Do đó, còn lại 20 chỉ tiêu là những thí sinh  chất lượng nhất.
Cũng theo ông Hoàng Anh Tuấn, phổ điểm của các ngành trong trường đều tăng, những ngành năm ngoái khó tuyển như: Triết học, Thông tin - thư viện, Khoa học Chính trị… cũng đều có mức điểm trên 21 điểm khối C.
Năm 2020, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển 1.850 chỉ tiêu cho 31 ngành đào tạo, trong đó có 27 chương trình chuẩn và 4 chương trình chất lượng cao xã hội hóa.
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần