Điểm tựa vững vàng cho nhà đầu tư BĐS du lịch Hạ Long

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không đơn thuần tăng trưởng về số lượng khách, Hạ Long hiện đang hội tụ những “điều kiện vàng” để phát triển các loại hình BĐS du lịch như shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng… Đây là lý do giới đầu tư đưa các dòng sản phẩm này vào tầm ngắm trong giai đoạn cuối 2019 nhằm “đi tắt đón đầu” tiềm năng thị trường.

Các dự án shophouse sát biển và đường lớn như Shophouse Europe cực kỳ thuận lợi cho kinh doanh dịch vụ du lịch. 
Du lịch tàu biển, du lịch MICE nở rộ
Là điểm đến quen thuộc trong nước và thế giới, Hạ Long luôn giữ được sự tăng trưởng ổn định về lượng khách du lịch. Những năm gần đây khi hạ tầng được nâng cấp mạnh mẽ, thành phố di sản ghi nhận 2 xu hướng mới đáng chú ý là du lịch tàu biển và du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) - hứa hẹn đem về nguồn doanh thu lớn cho Hạ Long.
Chưa bước vào mùa cao điểm du lịch tàu biển 2019-2020, nhưng 9 tháng 2019, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã đón gần 50.000 lượt khách quốc tế , xấp xỉ 25% khách ngoại đến Việt Nam bằng đường biển trên cả nước. Với việc Vịnh Hạ Long thường xuyên nằm trong hải trình của các hãng tàu siêu sang thế giới và khi có điều kiện đủ là hệ thống cảng tàu hiện đại, Hạ Long đang tấp nấp đón dòng khách du lịch đường biển.
Theo tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), du lịch tàu biển có giá trị doanh thu cao hơn khoảng 40% so với du lịch bằng đường hàng không hay đường bộ. Lý do không chỉ vì mức độ xa xỉ của mỗi chuyến du hành trên biển mà còn bởi nhu cầu mua sắm rất lớn của du khách. Vì vậy Hạ Long đang tích cực chuẩn bị các tổ hợp dịch vụ để khai thác “mỏ vàng” này.
Du lịch tàu biển được dự báo là 'gà đẻ trứng vàng' cho Hạ Long thời gian tới.  
Nổi lên gần đây và có tiềm năng doanh thu hấp dẫn không kém là du lịch MICE. Theo nhận định của các chuyên gia, du lịch MICE đem lại hiệu quả đáng kể nhờ lượng khách đông và tập trung. Những đoàn khách MICE thường là khách hạng sang, giàu có, mức chi cho tiêu dùng cao, sử dụng nhiều dịch vụ cao cấp, thời gian lưu trú dài ngày.
Ngoại trừ Hà Nội, TP.HCM, địa phương được các đoàn MICE lựa chọn là các thành phố nghỉ dưỡng, điểm đến du lịch nổi tiếng có cơ sở hạ tầng tốt, cảnh quan đẹp, không khí trong lành. Ngoài ra phải có các trung tâm mua sắm, hệ thống siêu thị, dịch vụ spa, resort cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí và mua sắm.
Trước và sau sự kiện, khách MICE còn rất ít thời gian, những tiện ích ngay chính nơi đoàn lưu trú như dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, ẩm thực truyền thống, mua sắm, v.v.. là điểm cộng tuyệt vời để giữ chân khách MICE.
Theo số liệu từ Vietravel, trong 7 tháng đầu năm 2019, doanh nghiệp này đã phục vụ cho hơn 273 nghìn lượt khách theo hình thức du lịch MICE, trong đó có hơn 21 nghìn lượt khách đoàn quốc tế.
Tại Quảng Ninh, sau một loạt chương trình, sự kiện văn hóa thể thao như giải golf, bóng chuyền bãi biển quốc tế, Sao Mai 2019, liên hoan tiếng hát ASEAN +3…, nửa cuối 2019, thành phố tiếp tục đăng cai một loạt hội nghị, hội thảo, giải thưởng trong nước và khu vực như Hội nghị tổng cục trưởng Hải Quan ASEM 13, Giải thưởng công nghệ thông tin châu Á – Thái Bình Dương (APICTA),..hay sắp tới Đại Hội đồng lần thứ 40 Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á (AIPA 40) vào năm 2020 hay cuộc Đua thuyền buồm thế giới Clipper Race 2021-2022.
Hạ tầng nâng cấp giúp Hạ Long thu hút các đoàn du lịch MICE trong và ngoài nước.
Theo các chuyên gia, việc Hạ Long được chọn lựa làm nơi đăng cai các chuỗi sự kiện, hội nghị, hội thảo quy mô lớn và tầm cỡ là một làn sóng dịch chuyển tất yếu khi hạ tầng tại các thành phố lớn quá tải, trong khi xu hướng du lịch MICE lên ngôi. Nhờ lợi thế sẵn có du lịch lại đi đầu về nâng cấp cơ sở hạ tầng, Hạ Long ước tính thu về nguồn lợi khổng lồ từ các sự kiện và các ngành dịch vụ đi kèm.
Quy hoạch trong mơ
Tổng cục du lịch nhận định, mức tăng khách du lịch cao liên tục trong 3 năm, từ 7,9 triệu khách quốc tế năm 2015 lên 15,5 triệu lượt khách quốc tế năm 2018 đã khiến năng lực, sức chứa tại một số trung tâm du lịch bị quá tải vào một số thời điểm, nhất là dịp lễ tết, mùa cao điểm khách quốc tế và nội địa.
Tại Hạ Long, một trong số các trung tâm du lịch hàng đầu cả nước, bài toán hạ tầng dịch vụ đang dần được giải mã. Tiêu biểu nhất là việc thành phố quy hoạch khu vực Bãi Cháy trở thành hệ sinh thái du lịch khép kín đồng bộ. Bên cạnh bãi tắm được chỉnh trang, đường bao biển vừa khánh thành đầu năm nay, quảng trường, tổ hợp vui chơi giải trí, Hạ Long sẽ đưa vào vận hành loạt dự án mới đáp ứng như cầu lưu trú, mua sắm, giải trí…như phân khu Villa thuộc Sun Premier Village Halong Bay, phân khu Shophouse Europe thuộc tổ hợp Sun Plaza Grand World.
Ở thời điểm sắp bàn giao, Shophouse Europe đang chào bán các căn shophouse “vị trí vàng” (nằm trên mặt đường Hạ Long) cuối cùng của dự án. Được biết, mỗi căn shophouse tại dự án được xây dựng trên diện tích từ 120m2 đến 237,5m2, cao 5 tầng, diện tích sử dụng từ 572m2 đến 1.134m2, phù hợp vừa ở vừa kinh doanh và cho thuê linh hoạt tại trung tâm du lịch Bãi Cháy.
Hệ sinh thái du lịch Bãi Cháy đón lượng du khách khổng lồ hàng năm. 
Nằm trong chủ trương làm du lịch hiện đại, văn minh, hướng tới dòng khách trung - cao cấp, khu vực Bãi Cháy được Hạ Long quy hoạch nghiêm ngặt, nói không với hàng rong hay kinh doanh tự phát, vì vậy các dự án hạt nhân như Shophouse Europe sẽ là tâm điểm hấp thụ mọi dòng khách và đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm, giải trí, thư giãn... đặc biệt khai thác nguồn khách tàu biển và khách du lịch MICE tăng trưởng mạnh tại Hạ Long.
Triển vọng kinh doanh sáng giá và chính sách bán hàng hấp dẫn (cho vay tới 70% giá trị và hưởng lãi suất 0% trong 30 tháng), Shophouse Europe là sản phẩm điển hình thu hút nhà đầu tư trong xu hướng “dòng tiền” đầu tư chảy mạnh về Hạ Long lúc này.
Vào các ngày thứ 7 hàng tuần từ nay đến 09/11, tại phân khu Shophouse Europe - Sun Plaza Grand World (Hạ Long) tiếp tục diễn ra chuỗi sự kiện "Light up the street". Sự kiện mang đến trải nghiệm thực tế về những khu phố phong cách châu Âu đặc sắc và tạo điều kiện để nhà đầu tư có cái nhìn trực quan nhất về tương lai Shophouse Europe cũng như nắm bắt cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn tại dự án.