Điện Biên: 128 hộ dân bị chia cắt do mưa lũ cuốn trôi ngầm tràn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ tối ngày 16/8 đến cuối giờ chiều nay (17/8), các tỉnh, TP vùng núi và trung du Bắc Bộ đã có mưa to đến rất to. Mưa lớn gây thiệt hại nặng nề cho nhiều địa phương, đặc biệt là tại Điện Biên và Quảng Ninh.

Theo báo cáo nhanh cuối ngày 17/8 của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biện, lũ quét trên địa bàn các huyện Nậm Pồ, Tuần Giáo và TP Điện Biên Phủ đã khiến 14 nhà bị thiệt hại, trong đó có 4 nhà bị lũ cuốn.
4 phòng học tại trường học thuộc huyện Nậm Pồ cũng bị cuốn trôi. 25m đường bị sạt lở. Đáng chú ý, 1 ngầm tràn tại xã Nậm Nhừ (huyện Nậm Pồ) bị cuốn trôi khiến 128 hộ dân thuộc xã này đang bị chia cắt.
Lũ nhấn chìm một trường học tại huyện Nậm Pồ. Ảnh: Báo Điện Biên.
Mưa lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh từ đêm ngày 16 đến ngày 17/8 cũng gây thiệt hại nặng nề. Theo đó, đã có ít nhất 3 người bị thương trong mưa lớn, dông lốc. Tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức sơ tán 40 hộ dân khu vực ngập sâu ở TP Hạ Long.
Mưa lớn gây ngập lụt 3km Quốc lộ 18 trên địa bàn phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả. Ngập lụt các tuyến giao thông nội bộ tại TP Hạ Long, Cẩm Phả. Ngập lụt cục bộ tại một số điểm thuộc 8 huyện, TP thuộc tỉnh. Đến nay, nước đã cơ bản rút tại hầu hết các địa điểm thuộc tỉnh.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ nay đến ngày 19/8, vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa với lượng phổ biến từ 50 - 150mm/24h, có nơi trên 150mm/24h. Từ ngày 20 - 23/8, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa to đến rất to trên diện rộng.
Để chủ động ứng phó mưa lũ trong những ngày tới, các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Bộ Công an đã ban hành công điện, văn bản chỉ đạo ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lũ.
Trước đó, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai cũng đã có Công điện số 08 đề nghị các tỉnh, TP khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tập trung triển khai các giải pháp ứng phó áp thấp nhiệt đới và mưa lũ.