Diễn biến bất ngờ vụ VTV mua bản quyền World Cup 2018

Song Đào
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục “câu kéo” khán giả bằng cuộc marathon đàm phán với Infront Sports&Media, một đại gia Việt Nam bất ngờ tham dự cuộc chơi.

Ngày 8/6, rất nhiều thông tin cho biết, VTV đã hoàn tất đàm phán với ISM, đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018 (Nga). Theo tìm hiểu, đây là công ty con của Tập đoàn Wangda Dalian, thuộc quyền tỷ phú Trung Quốc Wang Jianlin.
Tin cho biết, việc đàm phán giữa VTV và ISM đã xong xuôi vào nửa đêm 7/6, sau khi ISM chấp nhận mức giá VTV đưa ra, dưới nhiều so với 10 triệu USD. VTV sẽ nắm bản quyền trọn gói trên các hạ tầng truyền hình, di động và internet, truyền đủ 64 trận của World Cup 2018. 
Tuy nhiên, ngay trưa nay (8/6), VTV đã phủ nhận. Kịch bản “có” rồi lại “không” của VTV thực tế đã tái diễn liên tục trong những ngày qua. Phó TGĐ VTV Nguyễn Thành Lương giải thích, việc ký hợp đồng vẫn phải chờ vì đối tác “có thể gặp một số khó khăn”. Ông Nguyễn Thành Lương cũng không xác nhận tin, một DN lớn của Việt Nam đã đồng ý tài trợ 5 triệu USD để giúp VTV mua bản quyền World Cup 2018.

Trong lúc các thông tin vẫn ngổn ngang thì một diễn biến bất ngờ đã xảy ra. Trên trang cá nhân, Chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cho biết, FLC sẵn sàng cùng VTV chia sẻ gánh nặng tài chính để mua bản quyền World Cup 2018. “Trong bối cảnh ngày khai mạc World Cup đã rất gần, cùng với nhiều DN khác, FLC sẵn sàng góp sức chia sẻ gánh nặng chi phí này với đài truyền hình thông qua các hình thức phù hợp, để công chúng yêu bóng đá nước nhà được thưởng thức một mùa World Cup trọn vẹn niềm vui”, ông Trịnh Văn Quyết viết.

Một cán bộ FLC cho hay, FLC đã liên hệ với Trung tâm quảng cáo TVAd của VTV để xem xét hình thức hợp tác mua bản quyền World Cup 2018. Tuy nhiên, kết quả cụ thể hiện chưa được đề cập.

Cho tới thời điểm hiện tại, World Cup 2018 chỉ còn chưa đầy 1 tuần lễ sẽ khởi tranh tại Nga. Người hâm mộ Việt Nam chắc chắn rất háo hức được theo dõi các ngôi sao lớn thế giới như Messi, Ronaldo, Sterling… tranh tài trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần