Diễn biến mới nhất về chất lượng không khí tại Hà Nội

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kết quả quan trắc tại 10 trạm đo chất lượng không khí trong nội đô TP Hà Nội chiều 26/9, có 9 chỉ số ở mức kém. Nguyên nhân vẫn do điều kiện khí tượng không thuận lợi.

 
Chiều 26/9, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) công bố chỉ số chất lượng không khí - AQI trong ngày trên địa bàn Thủ đô. Theo đó, có 9/10 kết quả đo tại các trạm ở mức kém, duy nhất trạm Tân Mai đạt mức trung bình. Chỉ số AQI dao động từ 98 đến 189.
So với hôm qua, chất lượng không khí trên địa bàn TP chưa được cải thiện nhiều. Đáng chú ý các trạm quan trắc đặt tại khu vực có mật độ giao thông lớn đều tăng cao, như Minh Khai (từ 159 lên 189), Hàng Đậu (154 lên 156), Phạm Văn Đồng (từ 150 lên 157).
Cũng liên quan đến diễn biến chất lượng không khí Hà Nội, những ngày vừa qua trên mạng xã hội, các phương tiện truyền thông liên tiếp cập nhật và chia sẻ thông tin tổ chức Air Visual (Hoa Kỳ) đánh giá mức độ ô nhiễm của Hà Nội thuộc top đầu những đô thị ô nhiễm nhất thế giới.
Về việc này, Chi cục Bảo vệ Môi trường cho biết, thông tin trên là chưa chính xác. Bởi, tổ chức Air Visual lấy dữ liệu duy nhất từ trạm quan trắc đặt tại Đại sứ quán Hoa Kỳ. Trạm quan trắc này quan trắc duy nhất chỉ tiêu PM2.5, nằm trên trục giao thông chính, gần ngã 4 Láng Hạ - Đê La Thành và xung quanh đang có các công trình xây dựng với quy mô lớn. Vì vậy, số liệu trên không thể đại diện cho toàn địa bàn TP Hà Nội.
Đánh giá chất lượng không khí xấu trong những ngày gần đây, Chi cục Bảo vệ Môi trường thông tin thêm là do thời điểm giao mùa, chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm nhiều. Điều kiện khí tượng không thuận lợi khiến toàn TP luôn bị bao phủ bởi lớp sương mù, làm giảm khả năng phân tán, phát tán bụi.
Theo nhận định của Chi cục, chất lượng không khí tại Hà Nội sẽ vẫn duy trì ở mức kém trong vài ngày tới, và phải chờ khi nào có các đợt không khí lạnh, gió mùa đông bắc thì chỉ số AQI mới được cải thiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần