Diễn biến mới nhất về mực nước lên nhanh trên các sông tại Hà Nội

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi mực nước sông Tích, sông Bùi đang tiếp tục lên, thì mực nước sông Cà Lồ đã đạt đỉnh và bắt đầu xuống. Lệnh báo động lũ trên sông Tích cũng đã được cơ quan chức năng của TP Hà Nội phát đi.

Nhận định trên được Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ đề cập tới trong bản tin phát đi sáng nay (20/8), về tình hình thủy văn trên các lưu vực sông thuộc TP Hà Nội.
Mực nước sông Bùi sẽ tiếp tục lên trong những giờ tới
Theo số liệu quan trắc, mực nước sông Tích tại trạm Vĩnh Phúc tiếp tục tăng dù không nhanh như ngày hôm qua. Cụ thể, vào 1 giờ rạng sáng nay (20/8), mực nước đo được là 692cm, thì đến 7 giờ sáng nay đã lên 700cm (dưới mức báo động 2 là 20cm). Chưa dừng lại, đến 19 giờ tối nay, mực nước sông Tích sẽ tiếp tục lên mức 710cm.
Mực nước sông Tích lên nhanh do lượng mưa 3 ngày qua tại lưu vực này tương đối lớn. Ghi nhận lượng mưa tại một số địa điểm đã vượt 100mm trong vòng 24 giờ qua (từ 7 giờ ngày 19/8 đến 7 giờ ngày 20/8). Đơn cử như: Huyện Ba Vì 15mm; huyện Quốc Oai 38,8mm; thị xã Sơn Tây 20,5mm…
Trước diễn biến mực nước sông Tích lên cao, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đã phải có Lệnh báo động lũ trên sông Tích. Theo đó, đề nghị các huyện thuộc lưu vực con sông này gồm: Quốc Oai, Chương Mỹ, Thạch Thất, Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây, theo dõi sát diễn biến mưa và lên xuống của mực nước sông để chủ động các biện pháp phòng chống lũ.
Cùng với sông Tích, mực nước sông Bùi tại trạm Yên Duyệt cũng đang lên. Dự kiến 19 giờ tối nay, mực nước sông Bùi sẽ lên 580cm, sau khi đạt 573cm vào hồi 7 giờ sáng nay (20/8). Sau đó, mực nước sông Bùi sẽ biến đổi chậm và xuống dần vào ngày mai (21/8)…
Trong khi đó, mực nước sông Cà Lồ đã đạt đỉnh và đã bắt đầu xuống. Hồi 7 giờ sáng nay (20/8), mực nước sông Cà Lồ ghi nhận ở mức 449cm. Đến 19 giờ tối nay, dự kiến giảm xuống còn 435cm , và nhiều khả năng đến đến 7 giờ sáng mai (21/8) sẽ chỉ còn 415cm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần