Diễn biến sức khỏe bệnh nhi bị nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả thăm khám cho thấy, sức khỏe của bé L. hiện ổn định, bé không sốt, không ho, nhịp tim 140 lần/phút, SPO2 đạt 97%, vẫn bú mẹ bình thường...

 

Ngay khi phát hiện trường hợp bệnh nhi nhiễm Covid-19 (nCoV), Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã nhờ sự trợ giúp chuyên môn của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương.

Phía Bệnh viện đã điều động một đội cơ động cấp tốc tới phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc thăm khám và kiểm tra sức khỏe sơ bộ cho bé gái này.

Theo đó, tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), ê kíp do TS Đỗ Thiện Hải - Trưởng khoa Nội, Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em đã thăm khám sức khỏe toàn trạng của bé L. Kết quả thăm khám cho thấy, sức khỏe của bé L. ổn định, hiện bé không sốt, không ho, nhịp tim 140 lần/ phút, SPO2 đạt 97%...

Do tình trạng sức khỏe của bé L. vẫn ổn định, trẻ tiếp tục được cách ly và theo dõi tại địa phương với sự đồng hành về chuyên môn của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trước đó, như Kinh tế&Đô thị đã thông tin, bệnh nhi N.G.L., 3 tháng tuổi, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là trường hợp bệnh nhi đầu tiên nhiễm Covid tại Việt Nam. Bé L. là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B. (bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân N.T.D. - 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây, được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và ra viện ngày 10/2).

Theo các chuyên gia dịch tễ, việc trẻ em bị nhiễm Covid-19 là điều đã được dự báo trước, không có gì bất ngờ, dù tỷ lệ trẻ nhiễm Covid-19 rất thấp. Về phác đồ điều trị, dù trẻ em hay người lớn đều trị trị phác đồ chung của Bộ Y tế đã ban hành.

Hiện nay, các trường hợp mắc Covid-19 ở Việt Nam đều bệnh nhẹ, chủ yếu chỉ điều trị triệu chứng. Riêng có trường hợp ông Li Ding (người Trung Quốc) được Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh cho xuất viện chiều nay phải nằm điều trị dài ngày (từ 22/1 đến nay) do ông mắc nhiều bệnh lý khác cùng lúc.