Diễn biến thời tiết còn nhiều phức tạp: Nắng nóng kéo dài, mưa lớn gây lũ quét

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi nắng nóng còn kéo dài 1, 2 ngày nữa tại các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, thời gian qua mưa lớn liên tục đã gây lũ quét, sạt lở đất tại các địa phương vùng núi.

 Ảnh minh họa
Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hôm qua (12/6) nắng nóng và nắng nóng gay gắt đã xảy ra ở Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến trong khoảng từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 40 độ C.
Dự báo ngày 13/6, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây nên ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 36 độ C; các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-17 giờ.
Trong khi đó, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; vùng đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to, lượng mưa phổ biến 20-50mm/24 giờ. Riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ 50-100mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến đêm 15/6. Hình thái thời tiết trên tiếp tục gây thiệt hại về người và tài sản cho 1 số địa phương.
Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo TW về Phòng chống thiên tai nhận định, diễn biến nắng nóng, mưa lớn, dông, lốc, sét, lũ quét và sạt lở đất trong thời gian tới còn phức tạp. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố cần chỉ đạo các cơ quan có liên quan có biện pháp ứng phó và cảnh báo cho người dân phòng tránh; chính quyền địa phương kịp thời giúp đỡ, đảm bảo cuộc sống cho các gia đình bị thiệt hại bởi thiên tai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần