Điện Biên – Vầng hào quang bất tử

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/5, Báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Cựu chiến binh Cơ quan Văn phòng Quốc hội tổ chức chương trình giao lưu “Điện Biên – Vầng hào quang bất tử” nhân dịp kỷ niệm 65 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2019).

Đến dự chương trình giao lưu có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cùng đại diện các nhân chứng lịch sử đã trực tiếp tham gia vào chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phát biểu khai mạc chương trình Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan Văn phòng Quốc Hội – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Cơ quan Văn phòng Quốc Hội Nguyễn Văn Mười cho biết: Chương trình “Khúc quân hành lần thứ V” là một hoạt động xã hội có ý nghĩa to lớn để cùng cả nước thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc nhằm tri ân những Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, người có công với cách mạng đã hi sinh xương máu của mình cho hòa bình, độc lập, tự do của đất nước.

Hội nghị chuyên đề “Điện Biên – Vầng hào quang bất tử” là hoạt động mở đầu cho chuối hoạt động tiếp theo trong Hành trình thắp lửa tri ân đồng đội của Ban tổ chức “Khúc quân hành” lần thứ V năm 2019 muốn hướng tới.

Toàn cảnh chương trình ''Điện Biên - Vầng hào quang bất tử''

Chuyên đề sẽ chuyển đến chúng ta tình cảm của người lính; khơi dậy trong chúng ta tinh thần bất tử của người lính năm xưa, những năm tháng hào hùng chống giặc ngoại xâm, những chiến công chói lọi của cha anh với “năm mươi sáu ngày đêm khoét núi ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt, máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn”.

“Điện Biên – Vầng hào quang bất tử” là một bài ca năm tháng, câu chuyện sinh động; giàu cảm súc, ý nghĩa thời sự mà xúc động ngậm ngùi. “Chúng ta sẽ được theo chuối bước chân anh bội đội cụ Hồ từ chiến dịch đông xuân 1953 -1954 đến hành trình kháng chiến thắng lợi. Mỗi chiến thắng có biết bao công sức, hi sinh, xương máu của dồng bào, đồng chí mà chúng ta luôn nhớ về nguồn” – ông Nguyễn Văn Mười chia sẻ.

Theo Tổng Biên tập Báo Người Hà Nội Đào Xuân Hưng: “Ban Tổ chức mong muốn qua chương trình sẽ giúp cho mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ hiêu sâu sắc hơn về chiến thắng Điện Biên Phủ cũng như giá trị, ý nghĩa và tầm quan trọng của chiến thắng này đối với nền độc lập của dân tộc; từ đó góp phần giáo dục tư tưởng, tinh thần yêu nước và ý chí quật khởi trong chiến đấu chống ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc của cha ông cho thế hệ trẻ hôm nay”.

Chương trình giao lưu “Điện Biên – Vầng hào quang bất tử” cũng là dịp để Ban Tổ chức mở đầu chuỗi hoạt động trong hành trình thắp lửa tri ân các đồng đội và kết nối những tấm lòng nhân ái.